Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Nhìn thẳng vào hạn chế yếu kém để khắc phục

Phát biểu tại buổi biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sáng 15-5, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ sự tự hào về các tấm gương tiêu biểu. 

Qua đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu mỗi cấp ủy, mỗi cán bộ, đảng viên TP tiếp tục thấm nhuần và quán triệt sâu sắc những tư tưởng, quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt là phải nhìn thẳng vào những hạn chế, yếu kém và quyết tâm khắc phục, sửa chữa để giữ gìn, phát huy bản chất và truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Nhìn thẳng vào hạn chế yếu kém để khắc phục ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tuyên dương các tập thể điển hình thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: VIỆT DŨNG 
Đến dự có các đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM…

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Thành ủy TP biểu dương, khen thưởng đối với 153 tập thể, 244 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017-2018.

Mỗi tập thể, cá nhân này là một gương sáng về việc nhận thức, vận dụng sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả những lời dạy của Bác Hồ vào thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng TP, đất nước ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, Đảng bộ và nhân dân TP luôn giương cao ngọn cờ cách mạng, tăng cường đoàn kết, nỗ lực và tâm huyết vì sự nghiệp chung, phấn đấu, quyết tâm vì mục tiêu xây dựng một TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng đáng là TP mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Nhìn thẳng vào hạn chế yếu kém để khắc phục ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân biểu dương các điển hình cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh:  VIỆT DŨNG 
“Đảng bộ, chính quyền, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân TP mang tên Bác luôn ý thức học tập và làm theo Bác, xét cho cùng, mục đích cuối cùng là phấn đấu, rèn luyện để phục vụ nhân dân, gắn bó với nhân dân, vì cuộc sống ngày càng ấm no, thịnh vượng, hạnh phúc của nhân dân”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, qua việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn TP đã có sự chuyển biến bước đầu tích cực, nhiều mặt.

Các cấp ủy gắn việc thực hiện học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Đảng; tăng cường tiếp xúc đối thoại, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị và những vấn đề lớn của TP.

Tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hành chuẩn mực đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên đã trở nên tự giác và thường xuyên hơn. Bước đầu phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, tích cực xây dựng và thực hiện kế hoạch cá nhân học tập và làm theo Bác.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những hạn chế, yếu kém trong quá trình xây dựng và phát triển TP. Đặc biệt, cần quan tâm khắc phục mạnh mẽ những hạn chế, yếu kém chủ quan trên một số lĩnh vực môi trường đầu tư kinh doanh, ô nhiễm môi trường, cải cách hành chính…

“Những hạn chế yếu kém đó, xét cho cùng là do xuất phát từ bộ máy, là do con người, là một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa thật sự thấm nhuần và quán triệt tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời chưa thật sự trách nhiệm, tận tâm, tận tụy vì nước, vì dân như lời dạy của Người”, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhận xét.

Đối với các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá đây là những điểm sáng. Họ đang từng ngày từng giờ thầm lặng cống hiến cho cuộc sống, cho cộng động, cho tập thể, cho đồng chí, đồng đội, đồng bào mình bằng những việc làm thiết thực, những nghĩa cử cao đẹp.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhiệt liệt biểu dương các gương tập thể và cá nhân. Đồng thời mong muốn các tập thể, cá nhân tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp sẵn có, làm lan tỏa sâu rộng hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tự hào về các tấm gương tiêu biểu và yêu cầu mỗi cấp ủy, mỗi cán bộ, đảng viên TP tiếp tục thấm nhuần và quán triệt sâu sắc những tư tưởng, quan điểm của Hồ Chí Minh, thật sự tự giác rèn luyện, tu dưỡng để xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh.

“Đặc biệt là phải nhìn thẳng vào những hạn chế, yếu kém và quyết tâm khắc phục, sữa chữa để giữ gìn, phát huy bản chất và truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Cùng với đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu mỗi đảng viên phải tự giác tu dưỡng, rèn luyện; nói đi đôi với làm, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao theo cương vị công tác và chức trách của từng người. Mỗi cán bộ, đảng viên TP phải phấn đấu xứng đáng là công bộc của dân, là học trò, con cháu của Bác Hồ; mỗi người dân TP xứng đáng là công dân của TP mang tên Bác.

“Tất cả chúng ta cùng quyết tâm phấn đấu, rèn luyện, nghiên cứu, sáng tạo, cống hiến, hy sinh, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển TP vinh dự mang tên Bác Hồ kính yêu”, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi.

Tin cùng chuyên mục