Bí quyết làm bánh “hâm nóng” tình yêu

Lễ tình nhân là một dịp quá hoàn hảo để hâm nóng tình cảm với “anh bạn thân” nhỉ? Các cặp đôi đang yêu tại Hà Nội vừa tận dụng cơ hội này để cùng vào bếp học làm bánh tình yêu  – một trải nghiệm mới mẻ cho ngày Valentine. 

Những điều mới mẻ luôn là một gia vị không thể thiếu trong tình yêu. Sẽ chẳng có gì có thể gắn chặt hai bạn bằng những khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ mà cả hai cùng trải qua. Thay vì lễ tình nhân ngọt ngào với chocolate, nến và hoa như thường lệ, các bạn trẻ Hà Nội cùng người thương vừa trải qua ngày Valentine thú vị khi cùng tham gia lớp học làm bánh Red Velvet tại Ajinomoto Cooking Studio. Đây là một trải nghiệm mới mẻ và khó quên giúp các cặp đôi hâm nóng thêm tình cảm.

Red Velvet từ lâu đã trở thành đại diện cho tình yêu đôi lứa với vẻ ngoài quyến rũ cùng hương vị thơm ngon, hài hòa
Đúng như tên gọi Red Velvet, chiếc bánh mang màu đỏ rực rỡ và nồng nàn. Red Velvet còn gây ấn tượng với những tín đồ món tráng miệng bởi hương vị độc đáo và hài hòa, xen lẫn vị chua dịu và béo ngậy của nhân kem cheese là vị ngọt và đăng đắng đặc trưng của chocolate, như những cung bậc của tình yêu. Vì lẽ đó, chiếc bánh với tên gọi kiêu kỳ này thường được xem là biểu tượng của tình yêu và xuất hiện trong những dịp đặc biệt như lễ tình nhân, lễ cưới hay những bộ phim tình cảm lãng mạn. Bánh còn ghi điểm bởi kết cấu xốp mịn, mượt mà.
Để hoàn thiện chiếc bánh “tình yêu”, các học viên được hướng dẫn thực hiện với năm bước: 
- Trộn hỗn hợp bột, đánh đều 3 lòng đỏ trứng với sữa và bơ chảy; thêm bột bánh rán pha sẵn Ajinomoto, bột ca cao vào trộn đều, đánh đến khi tan mịn.
- Đánh trứng, dùng máy đánh trứng ở tốc độ vừa phải đánh cho 3 lòng trắng nổi bọt rồi thêm muối và nước cốt chanh, đánh đến khi hỗn hợp bông cứng.
- Nướng bánh, trộn đều hỗn hợp bột và lòng trắng trứng đã đánh bông ở trên. Cho thêm màu thực phẩm đỏ, khuấy nhẹ rồi đổ bột vào khuôn. Nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 25-30 phút đến khi chín, lấy ra, để nguội.
- Đánh kem, trộn whipping cream với đường, đánh bông sau đó cho từ từ cream cheese và mascapone đã tán nhuyễn vào đánh đều. Cho hỗn hợp kem vào tủ lạnh.
- Phết kem, sau khi ổ bánh đã nguội, lạng bánh theo chiều ngang thành 2 hoặc 3 phần (tùy theo độ dày của bánh). Phết một lớp kem cheese ở giữa mỗi lớp. Mặt trên cùng, chà láng cho kem thật mịn và mượt. Bảo quản lạnh, cắt thành từng miếng vừa ăn trước khi thưởng thức.
Bí quyết làm bánh “hâm nóng” tình yêu ảnh 2 Các cặp đôi thực hiện bước đầu tiên – trộn hỗn hợp bột dưới sự hướng dẫn của đấu bếp
Không chỉ  được trang bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ để thực hiện 4 chiếc cupcake Red Velvet hoàn chỉnh, các cặp đôi còn được chuẩn bị sẵn tạp dề và mũ đầu bếp, giúp các bạn trải nghiệm nướng bánh như những thợ làm bánh thực thụ.
Đặc biệt, Ajinomoto Cooking Studio còn trang bị màn hình lớn ghi và phát trực tiếp những thao tác của đầu bếp, giúp các bạn dễ dàng quan sát và thực hiện. Tại mỗi bước, đầu bếp từ trung tâm trực tiếp giải đáp thắc mắc của từng cặp đôi để thành phẩm được hoàn thiện nhất có thể. Tự tay tạo nên những chiếc bánh tình yêu trong ngày đặc biệt chắc chắn sẽ trở thành kỷ niệm khó quên cho các cặp đôi. Bên cạnh đó, lớp học cũng hi vọng khơi gợi niềm đam mê ẩm thực cũng như giúp các bạn hiểu hơn về công việc nấu nướng để cùng chia sẻ trong tương lai.
Bí quyết làm bánh “hâm nóng” tình yêu ảnh 3 Trải nghiệm cùng nhau tạo nên những chiếc bánh tình nhân sẽ là một kỷ niệm khó quên cho các cặp đôi
Lớp học được tổ chức tại trung tâm đào tạo ẩm thực Ajinomoto với tổng diện tích hơn 1.000 m2, tọa lạc Tòa nhà Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đi vào hoạt động từ ngày 1-6-2017, mỗi tuần trung tâm tổ chức nhiều lớp học nấu ăn nhằm chia sẻ công thức độc đáo, cách chế biến nhanh chóng, tiện lợi phù hợp với nhiều đối tượng như gia đình mới kết hôn, người đam mê ẩm thực, các bà mẹ trẻ chăm sóc con nhỏ… 
Đặc biệt, tất cả lớp học đều hoàn toàn miễn phí với thời gian linh hoạt, nhiều buổi trong ngày. Để theo dõi lịch và đăng ký các khóa nấu ăn khác trong tháng 2, học viên có thể liên hệ Fanpage Ajinomoto Cooking Studio, gọi đến 024.3640.6688 hoặc gửi email: cookingstudio@ajinomoto.com.vn. 

Tin cùng chuyên mục