Bỉ hỗ trợ tài chính cho các dự án phát triển bền vững

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU cho biết, Tổng vụ Hợp tác phát triển (DGD) Bỉ vừa khởi động chương trình “Business Partnership Facility” - hỗ trợ cho các dự án vì mục tiêu phát triển bền vững ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. 

Mục tiêu của dự án là tạo và duy trì việc làm, cải thiện thu nhập trung bình cho các gia đình thu nhập thấp; tiếp cận hàng hóa và dịch vụ phải chăng cho những người thu nhập thấp (theo giới tính); phát triển kinh tế của phụ nữ và thanh niên có thu nhập thấp, các dự án có tác động tích cực đến môi trường thông qua tiết kiệm nguồn tài nguyên, giảm khí thải và bảo tồn đa dạng sinh học…

Mỗi ứng viên phải là một phần của quan hệ đối tác tập hợp các thành phần từ khu vực tư nhân, xã hội dân sự, hoặc khu vực công. Sự hỗ trợ này nhằm vào các dự án được lên kế hoạch trong khoảng thời gian 5 năm.

Các tiêu chí được đánh giá bao gồm môi trường, xã hội và quản trị, khả năng đổi mới nhân rộng, mở rộng, tính hiệu quả, toàn diện và sức mạnh tổng hợp, liên kết với các chủ thể khác. Tổng số tiền nhận được hỗ trợ tối đa là 200.000 EUR (khoảng 5,31 tỷ đồng). 

Tin cùng chuyên mục