Bị cáo Hoàng Công Lương kháng cáo kêu oan

Ngày 3-3, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) cho biết, sau khi phiên tòa sơ thẩm vụ án tai biến chạy thận xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (BV Hòa Bình) kết thúc, đến nay đã có 5 trong số 7 bị cáo trong vụ này đã gửi đơn kháng cáo.

Theo đó, các bị cáo gửi đơn kháng cáo có: Hoàng Công Lương (nguyên bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, BV Hòa Bình), Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng Vật tư - Thiết bị y tế, BV Hòa Bình), Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn), Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó Giám đốc BV Hòa Bình) và Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BV Hòa Bình). Trong số các bị cáo có đơn kháng cáo thì bị cáo Hoàng Công Lương đã gửi đơn kêu oan và tiếp đó có bổ sung kháng cáo xin miễn trách nhiệm hình sự.

Về trách nhiệm dân sự, TAND TP Hòa Bình cũng đã nhận được đơn kháng cáo của 9 người là đại diện gia đình 9 nạn nhân trong vụ án. Bị đơn dân sự là Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn cũng có đơn kháng cáo về trách nhiệm dân sự trong vụ án và kháng cáo phần trách nhiệm của Đỗ Anh Tuấn, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn.

Theo quy định, hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị bản án sơ thẩm, TAND TP Hòa Bình chuyển hồ sơ lên cho TAND tỉnh Hòa Bình, sau khi nhận được hồ sơ, TAND tỉnh Hòa Bình đã giao cho HĐXX gồm 3 thẩm phán thụ lý vụ án để nghiên cứu hồ sơ. Dự kiến, phiên xét xử phúc thẩm vụ án tai biến chạy thận tại BV Hòa Bình sẽ được diễn ra vào tháng 4.

Trước đó, vào cuối tháng 1, TAND TP Hòa Bình đã tuyên phạt Hoàng Công Lương 42 tháng tù với tội danh “Vô ý làm chết người”. Trong khi đó, cùng với tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, các bị cáo: Trương Quý Dương bị phạt 30 tháng tù, Hoàng Đình Khiếu 36 tháng tù, Trần Văn Thắng 36 tháng tù, Trần Văn Sơn 42 tháng tù và bị cáo Đỗ Anh Tuấn 30 tháng tù.

Tin cùng chuyên mục