Bị buộc bồi thường diễn viên Ngọc Trinh, Nhà hát Kịch TPHCM kháng cáo

TAND quận 1 TPHCM tuyên chấp nhận một phần đơn kiện của diễn viên Ngọc Trinh, buộc Nhà hát Kịch TPHCM bồi thường cho diễn viên Ngọc Trinh 233 triệu đồng.
Phiên xử sơ thẩm vụ kiện giữa diễn viên Phạm Thị Ngọc Trinh đối với Nhà hát kịch TPHCM
Phiên xử sơ thẩm vụ kiện giữa diễn viên Phạm Thị Ngọc Trinh đối với Nhà hát kịch TPHCM
Nhà hát Kịch TPHCM do ông Nguyễn Anh Kiệt, Giám đốc Nhà hát Kịch TPHCM làm người đại diện theo pháp luật vừa có đơn kháng cáo gửi TAND TPHCM, đề nghị TAND TPHCM xét xử phúc thẩm và tuyên không công nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn. Phía Nhà hát Kịch TPHCM cho rằng bản án sơ thẩm của TAND quận 1 tuyên chưa khách quan, chưa phản ánh đúng bản chất của mối quan hệ giữa nguyên đơn và bị đơn cũng như không đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của bị đơn.

Như Báo SGGP đã thông tin, từ ngày 30-6 đến ngày 11-7, TAND quận 1 TPHCM đã xét xử sơ thẩm vụ kiện “Tranh chấp hợp đồng hợp tác” giữa nguyên đơn là diễn viên Phạm Thị Ngọc Trinh đối với bị đơn là Nhà hát Kịch TPHCM. 

Theo nhận định của hội đồng xét xử, dù hai bên chưa chính thức ký kết nhưng ông Trần Khánh Hoàng, nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch TPHCM thừa nhận có thỏa thuận hợp tác với Ngọc Trinh và đã có 55 suất diễn được công chiếu, cho thấy đã có đủ cơ sở xác định hai bên có hợp đồng hợp tác sân khấu. Những quy định trong thỏa thuận hợp tác, nội dung hợp đồng không vi phạm pháp luật, không trái đạo đức xã hội nên hai bên phải có trách nhiệm với thỏa thuận được giao. Việc Nhà hát Kịch TPHCM cho rằng chưa ký hợp đồng nên không có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do đơn phương chấm dứt hợp đồng là không có cơ sở chấp nhận.

Từ đó, TAND quận 1 TPHCM tuyên chấp nhận một phần đơn kiện của diễn viên Ngọc Trinh, buộc Nhà hát Kịch TPHCM bồi thường cho diễn viên Ngọc Trinh 233 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục