Bệnh viện Gia An 115 đạt giải xuất sắc vì có sự cải tiến nhanh nhất

Tại Hội nghị quản lý bệnh viện châu Á (HMA) 2019 diễn ra tại Hà Nội vào tối 12-9, Bộ Y tế đã trao giải xuất sắc tại hạng mục dành cho bệnh viện trong khu vực có sự cải tiến nhanh nhất là dự án “Cải tiến chất lượng toàn diện tại Bệnh viện thông qua công cụ báo cáo sự cố y khoa” của Bệnh viện (BV) Gia An 115.

Theo TS.BS Trương Vĩnh Long – Giám đốc BV Gia An 115, dự án “Cải tiến chất lượng toàn diện tại Bệnh viện thông qua công cụ báo cáo y khoa” đã được BV Gia An 115 khởi động ngay từ những ngày đầu thành lập, khi BV vẫn còn đang nằm trong giai đoạn dự án.

Bệnh viện Gia An 115 đạt giải xuất sắc vì có sự cải tiến nhanh nhất ảnh 1 PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh trao giải xuất sắc cho Bệnh viện Gia An 115
Với mục tiêu 100% các sự cố liên quan đến chuyên môn và không chuyên môn đều sẽ được báo cáo chi tiết nhằm phân tích để tìm kiếm nguyên nhân gốc rễ và bài học kinh nghiệm. Điều này có thể giúp BV kịp thời phòng tránh, khắc phục những sự cố có thể xảy ra trong quá trình thăm khám, chữa bệnh, tăng hiệu quả hoạt động, tăng giá trị, uy tín cho Bệnh viện, tăng sự hài lòng, an toàn của bệnh nhân và người thân.

Hội nghị quản lý bệnh viện châu Á (HMA) 2019 thu hút trên 2.500 đại biểu từ 28 quốc gia gồm các diễn giả, nhà quản lý, lãnh đạo các bệnh viện hàng đầu trong khu vực và các nhà cung cấp giải pháp hỗ trợ y tế tên tuổi trên thế giới tham dự.

Về phía Việt Nam, tại Hội nghị năm 2019 lần này, có trên 100 đại biểu từ Bộ Y tế và 80 bệnh viện trong cả nước đã tham dự với nhiều dự án cải tiến chất lượng bệnh viện để chia sẻ với các đồng nghiệp trong khu vực. Sau quá trình đánh giá, hội đồng thẩm định của HMA 2019 đã trao 48 danh hiệu cho 92 bệnh viện đến từ 15 quốc gia.

Tin cùng chuyên mục