Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng 6-9, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.  

Tham dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm;...

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất ảnh 1 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Được thành lập từ năm 1994, ban đầu chỉ là một Phòng khám Đa khoa trực thuộc Trường Đại học Y dược TPHCM, đến nay Bệnh viện Đại học Y dược đã trải qua 25 năm hình thành và phát triển, trở thành một trong những bệnh viện hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Bệnh viện luôn tiếp cận nhanh và ứng dụng các thành tựu y học tiên tiến trên thế giới trong việc khám chữa bệnh, mỗi năm, tiếp nhận trung bình 2,5 triệu lượt người khám ngoại trú (khoảng 8.800 lượt khám/ngày), điều trị nội trú 80.000 người, phẫu thuật khoảng 31.000 trường hợp.

Khám chữa bệnh kết hợp với nghiên cứu khoa học là một nét nổi bật của bệnh viện. Nhiều đề tài nghiên cứu của tập thể, cá nhân bệnh viện có tính ứng dụng cao đã đạt các giải xuất sắc trong hội nghị trong nước và quốc tế…  

Với tầm nhìn trở thành “Bệnh viện Đại học dẫn đầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế”, bệnh viện luôn chú trọng công tác phát triển các chuyên khoa, kỹ thuật mới chuyên sâu, phấn đấu trở thành tuyến kỹ thuật cuối cùng trong chẩn đoán và điều trị cho người bệnh ở các tỉnh phía Nam và cả nước.

Nhiều kỹ thuật mới được triển khai và thường xuyên cập nhật, xin phép Bộ Y tế phê duyệt. Bệnh viện cũng đã thành lập nhiều trung tâm, khoa, đơn vị với nhiều lĩnh vực mũi nhọn, tiêu biểu như: Trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi, Trung tâm tim mạch, Trung tâm khoa học thần kinh, Tiêu hóa, Gan mật tụy, Hậu môn trực tràng, Xương khớp – Chỉnh hình…

Nhiều trung tâm, khoa, đơn vị của bệnh viện đã được các Tổ chức, Trung tâm trên thế giới công nhận: Trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi đạt 2 chứng nhận “Center of Excellence - Trung tâm xuất sắc”, Trung tâm tim mạch là đơn vị đầu tiên trong cả nước đạt chứng nhận “Center of Excellence - Trung tâm xuất sắc” về kỹ thuật Đo phân suất dự trữ vành (FFR), Đơn vị đột quỵ đạt danh hiệu “Chất lượng điều trị Vàng”…

Đánh giá cao những thành tựu mà Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đạt được trong 25 năm qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng, bước vào thời kỳ mới, bên cạnh những thời cơ thuận lợi nhưng không ít khó khăn thách thức. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân, bệnh viện cần không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cả về chuyên môn, y đức, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, phát triển kỹ thuật, hạ tầng.

Bên cạnh đó, liên tục đổi mới phong cách lấy sự hài lòng người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh… phấn đấu trở thành một cơ sở mẫu mực, uy tín về chuyên môn, về y đức, về cơ sở hạ tầng và về năng lực quản trị.

“Thời gian tới bệnh viện có nhiều thành tựu mới, thêm nhiều chuỗi bệnh viện được triển khai không chỉ trên địa bàn TPHCM mà còn ở các khu vực trên cả nước”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kỳ vọng.

Dịp này nhiều cá nhân, tập thể của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cũng được tặng Bằng khen của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TPHCM.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với mong muốn bệnh viện luôn dẫn đầu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, noi gương Bác thực hiện tâm nguyện của Người với ngành y “Lương Y như từ mẫu”.

Tin cùng chuyên mục