Bệnh viện Chợ Rẫy ký hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Geneva (Thụy Sỹ)

Ngày 12-4, tại TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Geneva (Thụy Sỹ) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, 2 bên sẽ cùng hợp tác để “Đào tạo kiến thức dinh dưỡng lâm sàng chuyên sâu” cho bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Thụy Sỹ và mời chuyên gia của Bệnh viện Đại học Geneva sang giảng dạy tại Việt Nam.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Geneva (Thụy Sỹ)
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Geneva (Thụy Sỹ)

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc Phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Là bệnh viện tuyến cuối của Trung ương trực thuộc Bộ Y tế, có chức năng điều trị và hỗ trợ điều trị cho các bệnh viện ở phía Nam, mỗi ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khám và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú, trong số đó có không ít bệnh nhân nặng.

Với đặc thù tuyến cuối, bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Chợ Rẫy thường phải qua quá trình điều trị lâu dài. Không chỉ cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch, chữa lành bệnh mà vấn đề dinh dưỡng cho bệnh nhân trong quá trình điều trị luôn là một trong những tiêu chí quan trọng mà Ban Giám đốc cũng như đội ngũ y bác sĩ hướng đến.

"Chúng tôi tin rằng, sự kiện đặc biệt của ngày hôm nay sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho bệnh nhân của Bệnh viện Chợ Rẫy. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của các giáo sư hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng sẽ góp phần tích cực vào công tác chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và cộng đồng nói chung", GS.TS Nguyễn Văn Khôi kỳ vọng.

Ngay sau lễ ký kết, Giáo sư Pichard Clause, Giảng viên Đại học Geneva - nguyên Chủ tịch Hội Dinh dưỡng lâm sàng Châu Âu ESPEN) đã chia sẻ về các nghiên cứu và cập nhật những kiến thức tiên tiến nhất trên thế giới về dinh dưỡng lâm sàng thông qua chủ đề “Tối ưu hóa dinh dưỡng trong điều trị bệnh nhân nặng”, cho hơn 100 cán bộ y tế tham dự trong sự kiện.

Bệnh viện Chợ Rẫy ký hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Geneva (Thụy Sỹ) ảnh 1 PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị
Cũng trong sáng 12-4, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức Hội nghị khoa học thường niên năm 2019 thu hút đông đảo các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước tham dự.
Hội nghị diễn ra với 1 phiên toàn thể và 18 phiên chuyên đề, trong đó có 6 phiên chuyên đề nội khoa, 9 phiên chuyên đề ngoại khoa, 1 phiên chuyên đề điều dưỡng và 2 chuyên đề cận lâm sàng được tổ chức song song tại 18 hội trường với hơn 190 chủ đề ở tất cả các lĩnh vực như: ghép tạng, hồi sức cấp cứu, tim mạch, lồng ngực – mạch máu, tai mũi họng, gan mật tuy, tiêu hóa, thần kinh, tiết niệu, huyết học, ung thu, nội tiết, phỏng, chấn thương chỉnh hình, cơ xương khớp....

Tin cùng chuyên mục