Bệnh ngặt nghèo, không tiền phẫu thuật

Em Mai Ngọc Sơn (ở thôn Tân Phúc, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) là một học sinh hiếu học, nhưng khi mới học đến lớp 9 em đành phải nghỉ học giữa chừng do gia cảnh nghèo khó. 
Bệnh ngặt nghèo, không tiền phẫu thuật
Cha bị tai nạn giao thông, không còn khả năng lao động; ông ngoại bệnh nặng đã nhiều năm, không tiền thuốc thang; mẹ và chị gái đi làm thuê thu nhập ít ỏi, không đủ lo cho cả gia đình và không thể nuôi Sơn ăn học. 
Nay khi 19 tuổi, Sơn thường xuyên bị đau đầu. Gia đình phải mượn tiền để đưa Sơn đi bệnh viện. Sau khi phẫu thuật tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TPHCM), các bác sĩ lại phát hiện Sơn có khối u ở cột sống chèn dây thần kinh. Các bác sĩ khuyến cáo phải phẫu thuật ngay, nếu không sẽ bị liệt.
Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (mẹ Sơn) nghẹn ngào chia sẻ: “Lần trước, lo phẫu thuật cho Sơn, gia đình đã bán đi hầu hết các vật dụng có chút giá trị trong nhà và vay mượn hơn 100 triệu đồng, nay vẫn chưa trả nổi. Giờ đây gia đình không còn biết xoay xở cách nào để có tiền mổ cho cháu nữa”.
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục