Bến xe 91B Cần Thơ ngưng hoạt động từ ngày 1-1-2019

UBND TP Cần Thơ cho biết: Bến xe khách 91B sẽ chính thức ngưng hoạt động lúc 0 giờ ngày 1-1-2019 và dời về Bến xe khách Trung tâm.

Chiều 20-12, Sở GTVT TP Cần Thơ họp báo thông tin việc di dời Bến xe khách Cần Thơ (Bến xe 91B, số 36, đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều) về Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ (khu đô thị Nam Cần Thơ, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng).

Bến xe 91B sẽ được di dời

Theo đó, Bến xe 91B chính thức ngưng hoạt động lúc 0 giờ ngày 1-1-2019, toàn bộ xe đang hoạt động của bến này sẽ chuyển về Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ (thuộc quận Cái Răng, đoạn thuộc đường dẫn cầu Cần Thơ).

Sở GTVT thành phố Cần Thơ cho biết, đến nay công tác chuẩn bị di dời đã được lên kế hoạch thực hiện cụ thể, đồng thời đã thông báo rộng rãi đến các hãng xe biết để thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ, đề nghị quá trình chuyển hoạt động qua bến xe mới sẽ phát sinh một số bến xe dù, các cơ quan chức năng cần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông; yêu cầu các phương tiện đậu đỗ, đón trả khách theo đúng quy định.

Bến xe 91B Cần Thơ ngưng hoạt động từ ngày 1-1-2019 ảnh 2 Đại diện Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết sẽ di dời Bến xe 91B từ ngày 1-1-2019

Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ (bến xe mới) được quy hoạch xây dựng trên diện tích khoảng 10,5 ha, với kinh phí 258 tỉ đồng. Hiện nay, tổng số chuyến xe của các doanh nghiệp hoạt động tuyến cố định tại bến khoảng 300 chuyến/ngày.

Trước đó, từ tháng 1-2016 Bến xe khách 91B đã chuyển 50% lượng xe về hoạt động tại Bến xe khách Trung tâm. Đồng thời, UBND TP Cần Thơ yêu cầu Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ di dời toàn bộ Bến xe 91B vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, việc di dời bến xe 91B đã kéo dài đến nay. 

Chính vì vậy, tình hình giao thông trong nội ô thành phố, cũng như trên tuyến QL91B luôn rơi vào tình trạng quá tải, ùn ứ cục bộ.

Về quy hoạch, TP Cần Thơ sẽ có 3 cửa ngõ ra vào thành phố qua tuyến QL1A, nhưng hiện nay cửa ngõ cầu Quang Trung đang được triển khai xây dựng (không cho xe tải qua cầu cũ), còn cửa ngõ cầu Trần Hoàng Na vẫn chưa khởi công xây dựng. Toàn bộ lưu lượng xe vẫn phải phụ thuộc vào cửa ngỏ cầu Hưng Lợi.

Tin cùng chuyên mục