Bến Tre chú trọng phát triển hợp tác xã

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre vừa tổ chức họp mặt, đối thoại với đại diện các hợp tác xã (HTX) trong tỉnh để lắng nghe, nắm bắt thông tin, tình hình hoạt động, đồng thời chia sẻ, động viên và kịp thời hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các HTX trong quá trình hoạt động. 

Theo thống kê, đến tháng 8-2018, toàn tỉnh có 97 HTX đang hoạt động trong 6 lĩnh vực chủ yếu là: công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và xây lắp điện, nông nghiệp - thủy sản, quỹ tín dụng nhân nhân, thương mại - dịch vụ và kinh doanh tổng hợp, giao thông - vận tải và tài nguyên - môi trường, thu hút gần 32.000 thành viên.

Trong đó, số HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp là 68 HTX, chiếm trên 70%. Cung cấp thêm các thông tin về các chủ trương, chính sách của trung ương và tỉnh trong hỗ trợ phát triển kinh tế hợp tác, ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre nhấn mạnh: HTX có vai trò quan trọng trong liên kết các hộ cá thể đi lên sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, đặc biệt tạo ra sức cạnh tranh hàng hóa và chuỗi giá trị. Các sở, ngành khẩn trương hướng dẫn các HTX tiếp cận các quỹ hỗ trợ, các nguồn vốn để phát triển sản xuất, rút ngắn quy trình, thủ tục để cho thuê đất xây dựng trụ sở, kho xưởng đối với các HTX có nhu cầu; hướng dẫn quy trình sản xuất và thực hiện cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho các HTX. 

Tin cùng chuyên mục