Bé trai 1 tuổi bị bạo hành và bỏ rơi được ra viện về với gia đình

Liên quan tới vụ việc bé trai T.T.A. (1 tuổi ở Hà Nội) bị bỏ rơi và bị bạo hành gây tổn hại nghiêm trọng sức khỏe, Bệnh viện Nhi Trung ương đã cho cháu bé được ra viện về với gia đình sau khi được điều trị ổn định sức khỏe.
PGS-TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết, đón cháu T.T.A. ra viện có ông bà ngoại của cháu, đại diện Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa, đại diện Công an thành phố Hà Nội và một số cơ quan chức năng.
Bé T.T.A. được bệnh viện giao lại cho ông bà ngoại chăm sóc và nuôi dưỡng. Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho biết, vào thời điểm ra viện, bé tỉnh táo, ăn tốt, tiếp xúc tốt, các vết bầm tím đã gần hết, không co giật, đại tiểu tiện bình thường. 
Trước đó trưa 4-8, bé T.T.A. được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng có dấu hiệu thần kinh, có biểu hiện lơ mơ. Tiến hành xét nghiệm và chụp CT sọ não phát hiện cháu bé có xuất huyết sọ não vùng đỉnh chẩm bên phải, cùng với nhiều vết bầm tím ở chân, tay, trán và bộ phận sinh dục. Đáng chú ý, khi được đưa tới Bệnh viện Nhi trung ương, cháu T.T.A. không có người thân đi cùng.
Trước sự việc này, bệnh viện nhận định cháu T.T.A. bị tổn thương liên quan đến bạo hành trẻ em và bệnh viện đã báo các cơ quan công an vào cuộc. Qua điều tra, Công an Hà Nội đã làm rõ được danh tính của cháu bé và một số người thân quen.
Theo đó, cháu bé tên là T.T.A. (sinh ngày 23-8-2016) và mẹ cháu là Đinh Lan Hương (34 tuổi, ở phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm). Tuy nhiên người đưa cháu T.T.A. vào bệnh viện lại là Nguyễn Thanh Hằng (39 tuổi, ở 58 phố Yên Phụ, Ba Đình).
Tại cơ quan công an, Hằng cho biết do Hương mới bị bắt vì liên quan đến ma túy nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ.
Đầu tháng 8 vừa qua, người bạn này bận công việc nên đã nhờ bà Hằng nuôi giúp một thời gian. Ngày 4-8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch nên Hằng đã đưa bé vào bệnh viện Xanh Pôn rồi bỏ rơi bé tại đó. Hằng cũng phủ nhận việc đã bạo hành cháu T.T.A.
Hiện nay, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ đối tượng nào đã bạo hành cháu T.T.A.

Tin cùng chuyên mục