Bế mạc “Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018”

Sáng 1-12, tại TP Đà Nẵng diễn ra lễ bế mạc “Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018 -  Techfest 2018”.
Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo
Qua 3 ngày diễn ra sự kiện Techfest 2018 đã thu hút gần 5.500 lượt người tham dự, 250 gian hàng khởi nghiệp tham gia triển lãm; 250 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, diễn giả trong nước, quốc tế; 20 nước trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là đại diện của các cơ quan phụ trách khởi nghiệp sáng tạo, các nhà đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu tại các nước ASEAN; đại diện của Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu (GEN)...
Techfest 2018 đã thu hút sự quan tâm, đồng hành của Chính phủ, các Bộ, ngành  trung ương và địa phương
Với chủ đề: “Khởi nghiệp sáng tạo - Kết nối toàn cầu”, năm nay, 5 địa phương gồm Quy Nhơn, TPHCM, An Giang, Huế, Nghệ An tổ chức Techfest vùng nhằm thúc đẩy liên kết giữa các chủ thể của hệ sinh thái từ trung ương đến địa phương, tìm kiếm các doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc nhất để tham gia Techfest Vietnam 2018.

Cùng với đó, để thúc đẩy và cổ vũ tinh thần các bạn trẻ khởi nghiệp, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ KHCN và các tỉnh thành tổ chức hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

100 bạn trẻ khởi nghiệp tham gia hành trình đã được kết nối với các hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương, các doanh nghiệp lớn, các tổ chức chính trị xã hội. Qua đó, tổng hợp thực trạng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các địa phương, đề xuất kiến nghị đến lãnh đạo Chính phủ trong cac phiên đối thoại.

Theo Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Văn Tùng, sự kiện năm nay đã tập trung vào 8 lĩnh vực gồm: Công nghệ nông nghiệp, công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, công nghệ du lịch, công nghệ 4.0, công nghệ tài chính, tác động xã hội và hỗ trợ khởi nghiệp đã được tổ chức với những nội dung thiết thực cùng sự tham gia chia sẻ, thảo luận của các nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế.

Nhiều gian hàng, mô hình khởi nghiệp sáng tạo hay cũng được giới thiệu trung bày tại ngày hội
Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Văn Tùng khẳng định: “Bộ KHCN sẽ tiếp tục triển khai Đề án hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp quốc gia, hỗ trợ các địa phương triển khai đề án. Những ý kiến góp ý của nhà đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước trong các chuỗi hội thảo, tọa đàm sẽ được nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu để tổ chức triển khai thực hiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục