Bé gái 5 tuổi mắc bướu ác ở thận

Mới 5 tuổi đầu mà bé Nguyễn Thị Tuyết Lan (con anh Nguyễn Trung Tính và chị Nguyễn Thị Phúc ở ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) đã có 2 năm điều trị ở Bệnh viện (BV) Ung bướu TPHCM. 
Bé gái 5 tuổi mắc bướu ác ở thận

Sinh ra cũng khỏe mạnh bình thường như bao trẻ em khác, nhưng đến năm 3 tuổi bé đi tiểu ra máu. Gia đình nghĩ bé bị bệnh phụ khoa nên đưa đến trung tâm y tế gần nhà khám và lấy thuốc uống. Khoảng 10 ngày sau, thấy bụng con căng tròn và cứng một bên nên hai vợ chồng mượn tiền đưa con lên BV Nhi đồng 1 khám. Sau khi làm các xét nghiệm và siêu âm, bác sĩ cho biết, bé Lan bị bướu ác ở thận đã di căn sang phổi nên làm giấy chuyển qua BV Ung bướu TPHCM điều trị đến nay. Bé đã được các bác sĩ vô 10 toa hóa chất đặc trị để khống chế khối u phát triển; mỗi toa thuốc sau khi trừ bảo hiểm y tế còn hơn 2 triệu đồng. Tuy nhiên, cơ thể bé không đáp ứng thuốc, khối u không nhỏ lại, mà phát triển to gần gấp đôi lúc đầu nên phải đổi thuốc khác ngoài danh mục bảo hiểm. 

Chị Phúc cho biết, lúc con chưa bị bệnh, chị đi làm công nhân, còn chồng làm thợ hồ nuôi 2 đứa con nhỏ. Từ khi con bị bệnh đến nay, chị phải nghỉ làm để vô BV chăm con. Tất cả tài sản quý giá đều bán đi để lo cho con. Cứ mỗi lần đến ngày hẹn, vợ chồng chị phải đi vay mượn khắp nơi để có tiền vô những toa thuốc đặc trị. Đến nay, bệnh của con ngày một nặng mà số nợ vay mượn ngày một tăng dần, không biết bao giờ mới trả được. Do không đáp ứng thuốc tốt nên khối u của bé lớn dần. Tuần qua, bé được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 1 mổ cắt khối u và một bên thận. Chị Phúc nói trong nghẹn ngào: “Nhìn thấy con ốm yếu, xanh xao, phải chịu nhiều cơn đau hành hạ thân xác, mà mẹ thì bất lực không biết làm gì để có thể cứu con”. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục