Bắt Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường

Tối ngày 14-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) thông tin, căn cứ kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được, C03 đã triệt phá đường dây tội phạm có tổ chức do Bùi Quang Huy, sinh năm 1974, trú tại số 151 đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội, chủ mưu, cầm đầu. Bùi Quang Huy là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường).


    Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối với 9 địa điểm liên quan đến Công ty Nhật Cường; thu giữ hàng ngàn điện thoại di động, máy tính bảng, phụ kiện điện tử các loại... và các tài liệu liên quan.

    Bị can Bùi Quang Huy,
    Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường
    Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định, Bùi Quang Huy và một số đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia; đã lập, sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính, để ngoài sổ sách hàng ngàn tỷ đồng doanh thu. 

    Bùi Quang Huy bị khởi tố về tội “Buôn lậu” và tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”.

    Cùng ngày, C03 đã bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường và 8 đồng phạm về 2 tội danh trên. Các lệnh trên được thực hiện sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã phê chuẩn.

    Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và đối tượng có liên quan; xác minh để thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước.

    Ngày 9-5, thông tin hàng loạt các cửa hàng diện thoại di động thuộc hệ thống bán lẻ Nhật Cường trên địa bàn TP Hà Nội bị công an khám xét. Ngay sau đó, mọi kết nối, liên lạc đến cơ sở này đều bị cắt đứt.

    Được biết, Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường. Công ty này có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành Nhật Cường, và một trung tâm ERP tại TPHCM.

    Trên hồ sơ đăng ký kinh doanh, Nhật Cường Mobile kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông, sản xuất điện thoại di động, dịch vụ cầm đồ.

    Tin cùng chuyên mục