Bắt thêm đối tượng lợi dụng hoạt động báo chí tống tiền doanh nghiệp

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Ngô Văn Khích và Vũ Thị Hải Hoàng để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
Đối tượng Ngô Văn Khích và Vũ Thị Hải Hoàng cùng tang vật vụ án
Đối tượng Ngô Văn Khích và Vũ Thị Hải Hoàng cùng tang vật vụ án

Ngày 31-10, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Ngô Văn Khích (còn gọi là Đăng Hạ), 34 tuổi, ở đường Phan Trọng Tuệ, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội và Vũ Thị Hải Hoàng (28 tuổi), ở quận Hà Đông, Hà Nội để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang Ngô Văn Khích đang nhận số tiền 50 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã bắt tạm giam Vũ Thị Hải Hoàng, là người giúp sức và có liên quan trực tiếp đến vụ việc trên. Trong đó, Vũ Thị Hải Hoàng nhận là tác giả bài viết đăng trên một trang tin điện tử và hiện đang công tác tại một cơ quan báo chí ở Hà Nội. 

Sau khi đăng bài, 2 đối tượng này đã “hù dọa” doanh nghiệp phải trả 60 triệu đồng để gỡ bài, nếu không sẽ tiếp tục đăng tải thông tin gây bất lợi cho doanh nghiệp. Sau nhiều cuộc điện thoại thương lượng, 2 đối tượng này thống nhất mức giá 50 triệu đồng và bị bắt quả tang trong khi đang nhận tiền của doanh nghiệp.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.  

Tin cùng chuyên mục