Bắt thêm 1 đối tượng trong vụ giết người, chôn xác phi tang

Trong quá trình điều tra, công an đã bắt giữ thêm 1 đối tượng là Nguyễn Hoàng Phi cũng là bạn thân của Tài và Tự. Cả 3 đã cùng nhau thực hiện việc sát hại ông Đạt để cướp tài sản rồi chôn xác phi tang ở bãi đất trống sau nhà của Phi.

Ngày 5-12, liên quan đến vụ” Tố người khác trộm xe, bất ngờ bị tố lại giết người chôn xác phi tang” như đã thông tin, nguồn tin của phóng viên báo SGGP từ Công an huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Diên Tài (SN 2000), Nguyễn Hoàng Phi (SN 1997), Vương Minh Tuấn (SN 2002) và Nguyễn Văn Tự (SN 2000, cùng ngụ xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”, “cướp tài sản” và “giết người”.

Bắt thêm 1 đối tượng trong vụ giết người, chôn xác phi tang ảnh 1 Nhóm đối tượng gồm: Phi - Tài - Tự (từ trái qua phải) thực hiện vụ án giết người cướp tài sản, chôn xác phi tang. Ảnh: CHí THẠCH

Bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình khi gây án. Theo đó, Phi cùng Tài và Tự vốn chơi chung với nhau và thường xuyên tổ chức ăn nhậu nên đều đi vay nóng của các đối tượng chuyên cho vay ngoài xã hội. Do không có tiền trả nợ nên đã nảy sinh ý định giết người cướp tài sản để trả nợ.

Như SGGP đã thông tin, khoảng 15 giờ ngày 1-12, Tài đến trụ sở công an xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh tố cáo Tuấn trộm xe máy vào khoảng tháng 10-2018. Từ trình báo của Tài, công an đã tiến hành mời Tuấn tới trụ sở làm việc.

Qua làm việc, Tuấn thừa nhận hành vi trộm cắp chiếc xe máy của Tài cùng với Phi. Một điều đáng ngạc nhiên, Tuấn lại tố cáo ngược lại Tài, Phi, Tự đã giết người chôn xác phi tang vào khoảng tháng đầu tháng 10-2018.

Trước tính chất vụ việc, Công an xã Tân Nhựt đã báo cáo lên Công an huyện Bình Chánh để tiến hành điều tra. Theo như khai báo của Tuấn thì đối tượng chơi chung với Tài, Phi, Tự ở tại huyện Bình Chánh. Sau một lần tình cờ ăn nhậu, Tài cùng Tự và Phi đã kể cho Tuấn về việc giết ông Bùi Văn Đạt (52 tuổi, ngụ xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) cướp tài sản. Sau đó, nhóm chôn xác ông Đạt phi tang ở bãi đất trống sau nhà của Phi.

Từ tố cáo, Công an huyện Bình Chánh đã mời Tài, Tự lên làm việc. Qua đấu tranh, bước đầu cả 2 đối tượng này đã thừa nhận chi tiết hành vi giết người cướp tài sản và chôn xác phi tang để tránh bị người khác phát hiện. Về phần Phi hay tin rằng 2 người bạn là Tài và Tự bị công an mời lên làm việc, biết bị lộ nên Phi đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo khai báo, Phi và ông Đạt cùng là bảo vệ của công ty TNHH Ngọc Châu ở ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huỵện Bình Chánh. Phi cùng Tài và Tự vốn chơi chung với nhau và thường xuyên tổ chức ăn nhậu nên thường xuyên thiếu tiền. Cả 3 đều đi vay nóng của các đối tượng chuyên cho vay ngoài xã hội. Do không có tiền trả nợ nên đã nảy sinh ý định giết người cướp tài sản để trả nợ.

Khoảng 21 giờ ngày 5-10, Phi nhờ Tài, Tự đánh ông Đạt thì Tài đồng ý. Sau đó, cả 2 đánh và dùng dây siết cổ khiến ông này tử vong. Sợ lộ nên cả 2 bỏ xác vào bao rồi đem chôn ở bãi đất trống ấp 1, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh sau nhà của Phi.

Trong ngày, công an đã tiến hành khai quật bãi đất trống nơi nhóm Tài chôn giấu xác ông Đạt và tìm thấy thi thể ông này.

Đến chiều ngày 2-12, công an phát hiện Phi có mặt ở gần nhà nên đã bao vây khống chế, bắt giữ đưa về trụ sở công an. Qua khai thác nhanh, các đối tượng thừa nhận hành vi sát hại ông Đạt để cướp tài sản.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án. 

Tin cùng chuyên mục