Bắt quả tang cơ sở nhúng sầu riêng vào hóa chất

Chiều 1-9, Công an huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa phối hợp với các ngành liên quan bắt quả tang một cơ sở thu mua sầu riêng sử dụng hóa chất để nhúng trái sầu riêng xảy ra trên địa bàn xã Hòa Nam.
Bắt quả tang cơ sở nhúng sầu riêng vào hóa chất

(SGGPO).- Chiều 1-9, Công an huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa phối hợp với các ngành liên quan bắt quả tang một cơ sở thu mua sầu riêng sử dụng hóa chất để nhúng trái sầu riêng xảy ra trên địa bàn xã Hòa Nam.

Hơn 2 tấn sầu riêng bị thu giữ sau khi nhúng hóa chất và can nhựa chứa chất bột màu vàng bị cơ quan chức năng thu giữ (ảnh nhỏ)

Trước đó, khi kiểm tra cơ sở thu mua sầu riêng ở thôn 2, xã Hòa Nam, huyện Di Linh, đoàn liên ngành phát hiện nhiều người đang nhúng trái sầu riêng vào thùng phi lớn, bên trong có dung dịch màu vàng.

Ông Hoàng Văn Trọng, người quản lý của cơ sở thu mua sầu riêng này cho biết đã sử dụng dung dịch phân bón lá và bột nghệ để nhúng sầu riêng.

Cụ thể, dung dịch dùng nhúng sầu riêng được pha chế từ bột nghệ và hóa chất kích thích (cơ sở này sử dụng phân bón lá nhãn hiệu HPC-97HXN), sau 2 đến 3 ngày sầu riêng sẽ chín đều và được đem đi tiêu thụ.

Hiện công an huyện Di Linh đã lập biên bản, thu giữ tổng cộng hơn 2.050kg sầu riêng đã nhúng hóa chất, 13 chai thuốc đặc trị nấm (loại 1 lít/chai), 4 chai phân bón lá (loại 0,5 lít/chai), gần 90kg bao bì, nhãn mác chưa sử dụng cùng nhiều can nhựa, bao giấy đựng chất bột màu vàng.

ĐOÀN KIÊN

Tin cùng chuyên mục