Bắt nhóm đối tượng thực hiện nhiều vụ cướp tại cửa hàng tiện ích

Bằng nghiệp vụ, Công an quận 10, TPHCM đã bắt giữ 9 đối tượng trong băng nhóm "nhí" chuyên giả vờ làm khách vào mua hàng ở cửa hàng tiện ích rồi cướp tài sản. Khi nhân viên phát hiện, nhóm này dùng hung khi tấn công để tẩu thoát.
Ngày 1-7, Công an quận 10, TPHCM cho biết, đã bắt giữ 9 đối tượng nằm trong băng cướp nhí chuyên thực hiện các vụ cướp tài sản ở các cửa hàng tiện ích ở trung tâm TPHCM. Đồng thời, công an đang truy bắt thêm nhiều đối tượng trong băng nhóm này.
Trước đó, ngày 28-6, một số trang thông tin, báo chí đã đăng tải những đoạn clip ghi lại cảnh 1 nhóm thanh niên táo tợn cầm hung khí vào các cửa hàng tiện tích hoạt động 24/24 ở quận 10 và một số quận khác ở trung tâm TPHCM để cướp tài sản.
Bắt nhóm đối tượng thực hiện nhiều vụ cướp tại cửa hàng tiện ích ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. 

Theo những đoạn clip thì một nhóm thanh thiếu niên ngang nhiên vào các cửa hàng lấy nhiều đồ dùng như: thức ăn, chocolate, chai lăn nách, bia, nước…

Nhóm thanh niên lấy đồ dùng xong không thanh toán mà đi ra ngoài cửa hàng. Khi nhân viên tìm cách lấy lại và ngăn cản thì chúng dùng hung khí tấn công để tẩu thoát. Vụ việc được camera an ninh của các cửa hàng tiện ích ghi nhận lại.

Bắt nhóm đối tượng thực hiện nhiều vụ cướp tại cửa hàng tiện ích ảnh 2 Hình ảnh cắt từ clip camera an ninh ghi nhận. 

Tiếp nhận thông tin từ vụ việc, Công an quận 10 đã vào cuộc điều tra xác định nhóm đối tượng gây ra vụ việc.

Trưa 29-6, trinh sát Công an quận 10 đã ập vào 1 tiệm Internet ở khu vực bắt giữ 2 đối tượng.

Tại công an, cả 2 thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Từ lời khai, công an đã tiến hành bắt giữ thêm 7 đối tượng khác nằm trong băng nhóm. Công an xác định, các đối tượng khai nhận băng nhóm có khoảng 20 người tuổi từ 13 đến 20.

Bước đầu, các cửa hàng bị nhóm thanh niên thực hiện hành vi lấy tài sản ở quận 10, 3… và các quận lân cận. Nhóm thực hiện hàng chục vụ cùng 1 thủ đoạn.

Công an xác định, từ tháng 4 đến tháng 6-2018, nhóm đối tượng trên đã giả khách hàng đến các cửa hàng tiện ích để vờ mua đồ dùng như: nước ngọt, bia, mỹ phẩm,…

Sau đó, nhóm thản nhiên rời khỏi cửa hàng. Khi nhân viên cửa hàng tìm cách ngăn cản thì nhóm dùng hung khí tấn công rồi tìm cách tẩu thoát.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục