Bắt nghi phạm phóng hỏa shop hoa tươi khiến 2 người chết

Liên quan đến vụ cháy shop hoa tươi làm 2 người chết, chiều 1-11, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng gây ra vụ cháy để điều tra về hành vi giết người.

Đối tượng Thụ, nghi phạm gây ra vụ cháy shop hoa khiến 2 người tử vong
Đối tượng Thụ, nghi phạm gây ra vụ cháy shop hoa khiến 2 người tử vong

Theo đó, nghi phạm phóng hỏa trong vụ việc được xác định là Đặng Văn Thụ (SN 1979, ngụ phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Theo điều tra ban đầu, năm 2013 do không đồng quan điểm nên chị Đinh Thị Hồng Yến N. (SN 1984, ngụ xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) đã li dị với chồng và cùng con gái là Nguyễn Phương U. (SN 2003) mở cửa hàng bán hoa ở đường Nguyễn Thái Bình (xã Hòa Thắng). 

Sau khi li dị chồng, chị N. có quan hệ tình cảm với đối tượng Thụ, nhưng bị gia đình cấm cản nên đến đầu tháng 9-2018, chị N. đòi chia tay với Thụ. Tức giận, nên khoảng 1 giờ ngày 22-10, Thụ tới cửa hàng hoa của chị N. ở đường Nguyễn Thái Bình (xã Hòa Thắng) tìm cách đột nhập và đổ xăng khắp nhà chị này. Đến khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, chị N. thức dậy thì nghe mùi xăng nồng nặc. Khi đi từ gác lửng xuống chị N. bất ngờ phát hiện Thụ đang ngồi ở ghế trong nhà. Thấy chị N., Thụ nói “muốn chia tay nữa không” rồi dùng quẹt gas châm lửa đốt. Khi lửa bùng cháy, chị N. la hét rồi chạy lên cầu thang để cứu con và người học việc nhưng Thụ kéo chị này ra ngoài. Sau khi gây án, do bị phỏng nên Thụ bắt taxi tới bệnh viện cấp cứu. 

Vụ hỏa hạn khiến em U. và em Nguyễn Thị V. (SN 2000, ngụ huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, đang học việc tại cửa hàng chị N.)  tử vong tại chỗ. Chị N. bị phỏng nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Riêng đối tượng Thụ cũng bị phỏng 30% diện tích cơ thể và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Theo người nhà nạn nhân, sau khi ly dị chồng, chị N. thuê cửa hàng trên đường Nguyễn Thái Bình để bán hoa tươi và ở cùng con gái là em U. Riêng em V. vừa tốt nghiệp THPT và đậu vào Trường ĐH Tây Nguyên nhưng thấy đình khó khăn nên em không đi học mà  xin bố mẹ đi học nghề cắm hoa chỗ chị N. thì xảy ra vụ việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục