Bắt nghi can sát hại gái cô gái ở nhà nghỉ để cướp tài sản


Bằng nghiệp vụ, công an đã lần theo dấu vết và biết được chỗ lẩn trốn của nghi can sát hại cô gái tại một nhà nghỉ ở phường An Lạc A, quận Bình Tân, TPHCM nên đã tiến hành bắt giữ cùng tang vật.
Nghi phạm Nguyễn Thanh Danh bình thản khai nhận hành vi. Ảnh: CHÍ THẠCH
Nghi phạm Nguyễn Thanh Danh bình thản khai nhận hành vi. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 25-10, nguồn tin từ Công an quận Bình Tân cho biết, đang tiến hành di lý đối tượng Nguyễn Thanh Danh (SN 1982, ngụ tỉnh Bến Tre) từ tỉnh Bình Phước về TPHCM để lấy lời khai về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Như báo SGGP đã thông tin, khoảng 13 giờ ngày 23-10, T.T.V. (là gái bán dâm, 28 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam, trú quận 6) cùng với 1 người đàn ông (khoảng 30 tuổi) đi vào nhà nghỉ C.T trên đường Tỉnh Lộ 10, khu phố 6, phường An Lạc A, quận Bình Tân, TPHCM để thuê phòng.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, người đàn ông đi xuống bắt xe rời khỏi nhà nghỉ mà không nói gì. Lúc này, nhân viên của nhà nghỉ không thấy chị V. đi cùng nên đã lên phòng gọi cửa. Tuy nhiên, nhân viên gọi nhiều lần nhưng không có ai trả lời.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên nhân viên đã dùng khoá mở cửa phòng thì hốt hoảng phát hiện chị V. đã tử vong trên giường với nhiều vết thương trên người. Sự việc được báo cho công an.

Nhận tin, công an đã khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng. Qua khám nghiệm, chị V. có nhiều vết thương trên người, đặc biệt là ở phần cổ và một số tài sản trên người chị V. biến mất.

Bước đầu, công an xác định, người đàn ông xuống nhà nghỉ đón xe ôm chở đến ngã tư Bà Hom, quận Bình Tân. Sau đó, người đàn ông này tiếp tục đón xe đi về hướng ngã tư Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM.

Bằng nghiệp vụ, công an xác định Danh là nghi can và đối tượng đã bỏ trốn về hướng các tỉnh Bình Dương, Bình Phước hoặc các tỉnh Tây Nguyên nên các mũi trinh sát tổ chức truy bắt.

Ngày 24-10, vừa tới xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, Danh lại hết tiền nên đã nảy sinh ý định đi trộm xe để tiếp tục bỏ trốn. Tuy nhiên, khi Danh đang trộm xe máy của người dân thì bị công an bắt quả tang đưa về trụ sở.

Chân dung nghi phạm sát hại gái cô gái ở nhà nghỉ để cướp tài sản ảnh 3                            Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: CHÍ THẠCH

Tại cơ quan Công an, Danh bất ngờ khai là người sát hại chị V. ở TPHCM và trốn chạy về tỉnh Bình Phước để tránh bị truy xét. Khi được hỏi về lý do tại sao lại khai ra vụ giết người, Danh bình thản nói là bị ám ảnh bởi cái chết của chị V..

Trong ngày, Công an tỉnh Bình Phước đã chủ động liên hệ với phía Công an quận Bình Tân, TPHCM. Sau đó, Danh đã được di lý về TPHCM để tiếp tục lấy lời khai. Ngoài ra Danh còn khai nhận có 3 tiền án và tiền sự về tội “trộm cắp tài sản” ở các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre. 

Tin cùng chuyên mục