Bắt khẩn cấp chủ quán karaoke cưỡng đoạt tiền của người nước ngoài

Ngay trong ngày đầu tiên khai trương quán karaoke, Phúc đã trực tiếp chỉ đạo hai nhân viên là Thơi và Thành thực hiện việc cưỡng đoạt tiền của khách, trong đó có một khách Trung Quốc.
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an thành phố Hà Nội cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự các đối tượng Đinh Viết Phúc (SN 1991), trú tại huyện Ý Yên, Nam Định; Đinh Gia Thơi (SN 1996, cùng quê với Phúc) và Dương Tiến Thành (SN 1991), trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản tại quán karaoke Kiss ở số 34, ngõ 121 phố Thái Hà, quận Đống Đa vào ngày 22-6.

Theo thông tin ban đầu, quán karaoke Kiss do Vũ Thị Thơm (SN 1985), ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội đứng tên đăng ký kinh doanh.
Ngày 1-5-2017, Đinh Viết Phúc và Bùi Văn Huỳnh (SN 1988), ở huyện Lạc Sơn, Hòa Bình; Nguyễn Công Hiển (SN 1991), ở huyện Ý Yên, Nam Định cùng góp vốn mua lại quán karaoke của chị Thơm để kinh doanh và Phúc trực tiếp quản lý.
Quá trình kinh doanh, Phúc bàn với 2 nhân viên của mình là Dương Tiến Thành và Đinh Gia Thơi rằng, nếu gặp khách Việt Nam hoặc người nước ngoài hiền lành, nhút nhát thì sẽ nâng khống giá dịch vụ, đồng thời đe dọa khách để chiếm đoạt tiền. Phúc trực tiếp chỉ đạo Thơi và Thành thực hiện việc cưỡng đoạt tiền của khách và phân công cho Thơi viết hóa đơn theo giá Phúc đưa ra, Thành phụ giúp Thơi đe dọa, khống chế và ép khách phải thanh toán tiền.

Ngày 22-6, quán Kiss mở cửa hoạt động buổi đầu tiên. Khoảng 20 giờ cùng ngày, anh Zhou W… (SN 1966, quốc tịch Trung Quốc) và anh Hoàng Văn Q. (SN 1991, ở tỉnh Bắc Giang) là người phiên dịch tiếng Trung đi xe taxi đến quán karaoke Kiss để hát. Tại đây, cả hai được Thơi tiếp đón, dẫn lên tầng 2 để hát. Sau đó, Phúc chỉ đạo Thơi điện thoại cho một số tiếp viên nữ tiếp các anh Q. và Zhou. Đồng thời yêu cầu anh Q. phải đưa trước tiền “bo” cho tiếp viên nữ mỗi người 1 triệu đồng.

Tiếp theo, Thơi gọi nhân viên phục vụ bàn bê đồ ăn, thức uống lên phòng để các tiếp viên phục vụ khách. Tuy nhiên, lúc này hai anh Zhou và Q. vào phòng karaoke nhưng không hát mà chỉ ngồi nói chuyện và cũng không sử dụng đồ ăn hay đồ uống gì.
Khoảng 20 phút sau, anh Zhou bảo anh Q. về vì có việc đột xuất. Khi hai người khách ra khỏi phòng hát liền bị 2 nhân viên quán karaoke yêu cầu thanh toán tiền. Tại đây, Đinh Viết Phúc đã yêu cầu anh Zhou và anh Q. phải trả hóa đơn hơn 15 triệu đồng.  Bị anh Q. thắc mắc, Thành và Thơi chửi bới, dọa nạt bắt phải trả đủ tiền mới được về.

Sợ bị nhóm nhân viên nhà hàng gây sự, anh Zhou đã móc hết trong ví được 3 triệu đồng và 350 Nhân dân tệ đưa hết cho Thơi. Thành tiếp tục quát, dọa đánh và bắt anh Zhou, anh Q. đưa ví để kiểm tra. Thành đã lấy nốt 600 nghìn đồng trong ví của anh Q. đưa cho Thơi. Biết ví anh Zhou có thẻ ngân hàng, Thành bảo anh Q. nói với vị khách nước ngoài đi rút tiền để thanh toán. Được sự chỉ đạo của Phúc, Thành yêu cầu các anh Q. và Zhou về khách sạn lấy tiền thanh toán nốt phần còn lại. 
Khi taxi về đến ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ, các anh Q. và Zhou lợi dụng đèn đỏ đã đạp cửa xe taxi chạy vào tòa nhà gần đó báo cho bảo vệ biết sự việc và nhờ giúp đỡ.

Tin cùng chuyên mục