Bắt hai người phụ nữ trộm tài sản của nữ du khách nước ngoài

Phát hiện 2 người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn nên tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm đeo bám và bắt quả tang cả 2 dàn cảnh trộm cắp tài sản của một nữ du khách. Khi cả 2 định tẩu thoát thì bị lực lượng áp sát, không chế bắt gọn cùng tang vật.

Ngày 18-8, Công an quận 1, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hai đối tượng Nguyễn Thị Giỏi (SN 1961, ngụ quận 1, TPHCM) và Lâm Cẩm Loan (SN 1973, ngụ quận 8, TPHCM) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Bắt hai người phụ nữ trộm tài sản của nữ du khách nước ngoài ảnh 1 Hai đối tượng Giỏi và Loan tại cơ quan công an
Theo đó, khoảng 18 giờ 30 ngày 17-8, tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm, công an quận 1, TPHCM đi tuần tra khu vực trung tâm TPHCM thì phát hiện có 2 người phụ nữ với nhiều biểu hiện bất thường nên đeo bám.

Khi hai người phụ nữ này đi tới khu vực bệnh viện Đa khoa Sài Gòn trên đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM phát hiện 1 nhóm du khách nước ngoài đang đứng trước bệnh viện.

Lúc này, một người phụ nữ tiếp cận nhanh tay móc chiếc ĐTDĐ của 1 nữ du khách  rồi đưa cho đồng bọn để tẩu thoát. Hành động của cả 2 bị trinh sát phát hiện và bắt giữ cùng tang vật.

Bắt hai người phụ nữ trộm tài sản của nữ du khách nước ngoài ảnh 2 Nữ du khách nước ngoài nhận lại tài sản
Tại cơ quan công an, 2 người phụ nữ khai tên là Nguyễn Thị Giỏi (SN 1961, ngụ quận 1, TPHCM; Lâm Cẩm Loan (SN 1973, ngụ quận 8, TPHCM) và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Họ cũng khai rằng do không có tiền tiêu sài nên đã rủ nhau đi trộm cắp tài sản.

Công an tình nghi cả 2 nằm trong băng nhóm chuyên dàn cảnh trộm cắp, móc túi du khách và người dân ở khu vực TPHCM. Sau khi lập hồ sơ, Công an đã trao trả lại tài sản cho nữ du khách.

Hiện công an đang hoàn tất hồ sơ để sử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục