Bắt hai đối tượng xưng “hiệp sĩ đường phố” dàn cảnh cướp xe

Ngày 23-5, công an Quận 9, TPHCM cho biết, đã bắt được hai đối tượng tự xưng là “hiệp sĩ đường phố” để tiếp cận những người say xỉn trên đường và chở những người say này đến khu vực vắng để đánh đập và cướp tài sản.
Long thừa nhận hành vi phạm tội. Ảnh: CHÍ THẠCH
Long thừa nhận hành vi phạm tội. Ảnh: CHÍ THẠCH
Trước đó, chiều ngày 20-5, anh Ph.H.Th., sinh năm 1994, ngụ quận Thủ Đức đến công an phường Phước Long B, quận 9 trình báo về việc bị cướp tài sản. 

Theo anh Thành trình báo, khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, anh cùng một số người bạn nhậu ở khu phố Bùi Viện, quận 1, TPHCM. Sau khi nhậu xong, anh Thành điều khiển xe gắn máy mang BKS: 59X1-... về nhà ở quận Thủ Đức.

Khi anh Ph.H.Th. đi đến đường Song hành xa lộ Hà Nội, phường An Phú, quận 2 thì dừng xe lại và khóa cổ xe rồi leo lên xe nằm ngủ. 

Ít phút sau, anh Ph.H.Th. nghe tiếng nói nên thức giấc và thấy 2 nam thanh niên trên 1 xe máy. Hai người này hỏi thăm anh và xưng là “hiệp sĩ đường phố” và muốn đưa giúp anh về nhà. Tưởng gặp được người tốt nên anh Ph.H.Th. đã cho biết địa chỉ nhà mình và đưa xe cho một trong hai thanh niên này chở về.

Khi vừa đi tới khu vực thưa thớt dân cư, nằm phía sau KTX Trường Cao đẳng mẫu giáo Trung ương 3, khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9 thì 2 nam thanh niên này dừng xe, kéo anh Ph.H.Th. xuống xe và đánh anh Ph.H.Th., làm anh gục tại chỗ. Sau đó, cả 2 lấy xe của anh Ph.H.Th. và rời khỏi hiện trường.

Nhận trình báo, công an quận 9 đã vào cuộc điều tra, trích xuất hình ảnh camera an ninh phục vụ công tác truy bắt tội phạm. Trong lúc công an đang truy xét, mẹ của anh Ph.H.Th. đã dò thiết bị định vị gắn trên xe của anh Ph.H.Th. và phát hiện tín hiệu đang ở khu vực phường 6, quận 4 nên đến công an trình báo.

Công an xác định được chiếc xe đang nằm ở bãi giữ xe của chung cư H3 nên cắt cử nhiều trinh sát mai phục, “chờ” kẻ cướp lộ diện.
Bắt hai đối tượng xưng “hiệp sĩ đường phố” dàn cảnh cướp xe ảnh 1 Chiếc xe của anh Ph.H.Th.. Ảnh: CHÍ THẠCH
Đến trưa ngày 21-5, Long đến chung cư H3 lấy xe thì bị công an bắt giữ đưa về trụ sở làm việc. Bước đầu, Long đã khai nhận tội cướp tài sản của anh Ph.H.Th. nhưng vẫn che giấu đồng bọn. Sau nhiều giờ đấu tranh, Long khai đồng bọn cùng thực hiện vụ cướp tên là Phát, ngụ quận 3.  Theo khai nhận của Long, khuya ngày 20-5, cả 2 đi trên đường Song hành xa lộ Hà Nội thì phát hiện một người nằm ngủ trên xe nên tự xưng là “hiệp sỹ đường phố” để dàn cảnh cướp. Long là người điều khiển và chở anh Ph.H.Th. bằng xe của anh này. Sau khi cướp xe, cả 2 điều khiển xe này về quận 4 gửi ở chung cư H3, chờ cơ hội đưa đi tiêu thụ.  Trưa ngày 21-5, Long nhờ Tr.V.S., sinh năm 1981 chở qua chung cư H3 lấy xe thì bị bắt giữ. Được biết, Long có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản”, còn Phát gây án xong thì bị công an quận 2 bắt giữ về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Công an quận 9, TPHCM đang điều tra mở rộng vụ việc. Đồng thời, công an quận 9 cũng đề nghị những ai từng là nạn nhân vui lòng đến trụ sở công an quận 9 để trình báo, hỗ trợ việc điều tra.

Tin cùng chuyên mục