Bắt giam nguyên nhân viên Chi cục Thuế Đà Lạt

Sau khi nhận của người dân hơn 200 triệu đồng, nguyên nhân viên Chi cục Thuế TP Đà Lạt đã sử dụng vào việc cá nhân.         

Ngày 16-7, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Ngô Thị Minh Thanh (38 tuổi, ngụ Phường 1, TP Đà Lạt, về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Bắt giam nguyên nhân viên Chi cục Thuế Đà Lạt ảnh 1 Ngô Thị Minh Thanh tại cơ quan điều tra 

Ngô Thị Minh Thanh nguyên là nhân viên Đội Trước bạ thu khác và thu nhập cá nhân (phụ trách chấm bộ thuế đất phi nông nghệp), Chi Cục thuế TP Đà Lạt.   

Trước đó, theo nội dung của một tờ giấy viết tay, có chữ ký của bà Ngô Thị Minh Thanh nhận của bà L.T.T.A. (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Đà Lạt) 110 triệu đồng để nộp tiền chuyển mục đích quyền sử dụng đất của một lô đất tại đường Bạch Đằng, phường 7, TP Đà Lạt.

Theo thỏa thuận, trong số tiền 110 triệu đồng, bà Thanh có nghĩa vụ dùng để đóng thuế 81 triệu đồng, số tiền còn lại bà A. bồi dưỡng cho bà Thanh.

Tuy nhiên, sau đó giữa hai người phát sinh mâu thuẫn, thỏa thuận ban đầu không được thực hiện, do quyền lợi bị ảnh hưởng nên bà L.T.T.A. đã đến Chi Cục thuế TP Đà Lạt phản ánh sự việc.

Tiến hành xác minh, mở rộng, Công an TP Đà Lạt đã làm rõ, ngoài nhận tiền của bà L.T.T.A., Ngô Thị Minh Thanh còn nhận tiền của một trường hợp khác với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Cụ thể, ông N.T.D. (ngụ phường 3, TP Đà Lạt) đã nhờ Thanh làm nhanh 2 hồ sơ chuyển nhượng đất. Sau khi xem xét 2 hồ sơ, Thanh thông báo cho ông D. biết số tiền mà ông phải chi là 116 triệu đồng.

Ông D. đã đưa tiền cho Thanh 3 lần gồm 1 lần đưa tiền mặt và 2 lần chuyển khoản cho Thanh qua tài khoản của em gái Thanh. Nhận tiền của ông D., Thanh chỉ đóng 1,3 triệu đồng tiền thuế phi nông nghiệp cho 1 lô đất, số còn lại tiêu xài hết.

Trước đó, ngày 25-5, Cục thuế tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ra quyết định về việc thi hành kỷ luật bà Ngô Thị Minh Thanh, chuyên viên Đội Trước bạ thu khác và thu nhập cá nhân (phụ trách chấm bộ thuế đất phi nông nghệp), Chi Cục thuế TP Đà Lạt bằng hình thức buộc thôi việc vì đã vi phạm 10 điều kỷ luật công chức thuế.

Tin cùng chuyên mục