Bắt được cựu giám đốc OceanBank Hải Phòng cùng 2 thuộc cấp tại TP HCM

Tối 26-9, Bộ Công an đã có thông tin chính thức về Cơ quan An ninh điều tra đã bắt giữ được 3 bị can bị truy nã trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Chi nhánh Hải Phòng của Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank). 

Theo Bộ Công an cho biết, vào ngày 23-9, Cơ quan An ninh điều tra  Bộ Công an đã phát hiện và bắt giữ Trần Thị Kim Chi (43 tuổi, nguyên Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng của OceanBank) cùng 2 thuộc cấp là Lê Vương Hoàng (36 tuổi, Kiểm soát viên Chi nhánh Hải Phòng) và Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi, cán bộ Chi nhánh Hải Phòng) khi cả 3 bị can này đang lẩn trốn tại TP HCM.

                                                     Bị can Trần Thị Kim Chi

                                                     Bị can Lê Vương Hoàng 

Bắt được cựu giám đốc OceanBank Hải Phòng cùng 2 thuộc cấp tại TP HCM ảnh 3

                                                Bị can Nguyễn Thị Minh Huệ

Trước đó, liên quan tới vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Chi nhánh Hải Phòng của OceanBank, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã đối với 3 bị can nêu trên với tội danh bị khởi tố là “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 139 Bộ Luật Hình sự. Cả 3 bị can trên được xác định đã bỏ trốn khỏi Hải Phòng vào thời điểm cuối tháng 8-2017.

Qua điều tra, Cơ quan An ninh điều tra xác định Trần Thị Kim Chi cùng Lê Vương Hoàng và Nguyễn Thị Minh Huệ có liên quan tới việc hơn 20 khách hàng dù có sổ tiết kiệm gửi tại Chi nhánh Hải Phòng nhưng gặp "sự cố" không có tên trên hệ thống kiểm soát của OceanBank, trong khi tổng số tiền các khách hàng gửi tiết kiệm vào chi nhanh này lên tới gần 500 tỷ đồng. Trong khi đó, 3 bị can trên trước khi bị khởi tố đã vắng mặt nhiều ngày tại Chi nhánh Hải Phòng, khiến nhiều người gửi tiền tại chi nhánh này rất hoang mang và bức xúc.

Tin cùng chuyên mục