Bất động sản khu vực miền Trung: Luôn đầy “món ngon” để khai thác đầu tư

Từ đầu năm 2019 đến nay, đất nền ven biển trải dài các tỉnh miền Bắc - Trung - Nam đang sốt nóng với các “cơn bão” bất động sản (BĐS) đổ bộ. Theo kịp xu hướng ngành du lịch và tiềm năng BĐS đang tăng trưởng mạnh, nhiều tỉnh thành miền Trung có lợi thế nghỉ dưỡng và cơ hội kinh doanh sẽ là kênh thu hút mạnh dòng vốn đầu tư mới. 

Xu hướng đầu tư thị trường BĐS thay đổi

Cùng với đà phát triển hiện nay, thị trường BĐS tại hai thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM dường như “chững lại” bởi yếu tố gia tăng đất nền đô thị vào giai đoạn bão hòa cũng như nhu cầu của khách hàng về không gian sống ngày một thay đổi, yêu thích các không gian sống đẹp, có không khí trong lành hơn.

Bên cạnh đó, trong khi mức tăng giá tại 2 thành phố lớn này duy trì ổn định, không biến động tăng nhiều thì xu hướng mới trên vô tình trở thành điều kiện để những vùng kinh tế mới điển hình như Khu kinh tế Nhơn Hội tại thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định trở nên có sức hút lớn với các nhà đầu tư bởi mức chênh lệch lợi nhuận lớn đầy triển vọng.

So với vài năm trước đây, hiện tại giá đất tại Quy Nhơn, Bình Định đã cao gấp 4-5 lần. Nhiều lô đất trước đây chỉ có mức giá tầm vài chục triệu, nay đã tăng vọt lên khoảng vài trăm triệu đồng. Tất nhiên, đồng nghĩa với việc đất nền tại đây luôn được giới đầu tư săn lùng mạnh mẽ.

Cùng với những biến động trên, thị trường BĐS tại Quy Nhơn hay nói khác hơn tại khu kinh tế Nhơn Hội thật sự đang gây “sức ép” lớn đối với nhà đầu tư BĐS trong và ngoài khu vực bởi những dự án quy hoạch tốt, nổi bật.

Quy hoạch tổng thể khu kinh tế Nhơn Hội
Ví dụ thực tế cho thấy, chỉ sau hai tuần mở bán Nhơn Hội New City (một trong những khu đô thị có tiềm năng nằm trong Khu kinh tế Nhơn Hội) sau giai đoạn mở bán, dự án mang lại kết quả khá khả quan, chỉ tiêu bán ra vượt trội so với các dự án lân cận trong khu vực. Bằng chứng là dự án đã thu hút hàng ngàn booking và chỉ trong hơn 10 ngày mở bán dự án đã bán hết hơn 1000 sản phẩm. 
Phối cảnh tổng quan dự án Nhơn Hội New City
Cùng với đó, từ đầu năm 2019 đến nay, thị trường BĐS Quy Nhơn trở nên sôi động với sự đổ bộ qua hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lớn. Khảo sát từ các đơn vị môi giới, nhà đất, những lô đất hiếm trong trung tâm thành phố Quy Nhơn có tốc độ “tăng phi mã”. Đầu năm 2019, giá đất mặt tiền ở nội thành Quy Nhơn vượt ngưỡng 100 triệu đồng m2.
Tuy nhiên, điều quan trọng là dù tăng mạnh nhưng giá đất vẫn chưa quá cao như tại nhiều thủ phủ du lịch khác, do đó thị trường vẫn còn nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai và tiếp tục mang lại lợi nhuận hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục