Bắt đối tượng trộm tài sản của nhiều hành khách đi tàu

Sáng 22-7, Công huyện Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Đức Cường (SN 1990), trú tại tổ 14 Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Thông tin ban đầu, khi đang lang thang ở ga Kim Liên, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng thì Cường thấy tàu HN2 dừng lại, nên đã tìm cách chui từ cửa sổ vào trong toa tàu với mục đích “đi tàu chui” ra Huế.

Tàu di chuyển đến ga Lăng Cô (Phú Lộc) thì Cường nhận thấy các phòng ở các tòa tàu không khóa cửa, nên nảy sinh trộm cắp tài sản.

Cụ thể, ngang qua phòng 2, toa 10 và phòng 5, toa 11, cửa không khóa, người trong phòng đã ngủ say, Cường lấy cắp 4 điện thoại di động có giá trị hơn 22 triệu đồng. Cường cất giấu và tiếp tục đi các phòng khác để trộm tài sản. Khi đến cuối toa 12, Cường bị bảo vệ tàu HN2 nghi ngờ, truy đuổi nên đã núp ở trên hộc đựng hành lý tại toa 11.

Bắt đối tượng trộm tài sản của nhiều hành khách đi tàu ảnh 1 Nguyễn Đức Cường tại cơ quan Công an.

Tàu đến ga Truồi (Phú Lộc), Cường bị bảo vệ tàu bắt giữ và sau đó bàn giao cho Công an TP Huế khi tàu dừng ở ga Huế.

Công an TP Huế đã bàn giao Cường cùng tang vật thu được cho Công an huyện Phú Lộc tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, đối tượng Cường mới ra tù tháng 4-2018 và nay tiếp tục vi phạm pháp luật.

Tin cùng chuyên mục