Bắt đối tượng chiếm đoạt tài sản nhiều người cần xin việc

Ngày 24-12, Công an TP Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Trương Quỳnh Tiên, sinh năm 1978, trú tại phường Thuận Hòa, TP Huế về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Thông tin ban đầu, từ đầu năm 2017 đến nay, Tiên lợi dụng nhu cầu xin việc làm của một số người và tung thông tin Tiên có nhiều mối quan hệ xã hội và có khả năng xin việc làm tại các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Bắt đối tượng chiếm đoạt tài sản nhiều người cần xin việc ảnh 1 Đối tượng Lê Trương Quỳnh Tiên tại cơ quan công an.

Tiên gặp bà Trần Thị N., sinh năm 1972, trú tại Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Tiên hứa nhận xin cho con bà N. vào dạy tại một trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Vang với giá 90 triệu đồng. Vì có nhu cầu xin việc làm cho con, bà N. đã đồng ý giao 90 triệu đồng cho Tiên.

Đầu tháng 8-2018, Tiên tiếp tục đặt vấn đề xin việc chị V. T. K., trú tại phường Thuận Hòa, TP Huế vào làm tại văn phòng của một bệnh viện trên địa bàn TP Huế và chiếm đoạt số tiền 250 triệu đồng.

Ngoài ra, Tiên hứa hẹn xin việc cho 2 trường hợp khác và chiếm đoạt 140 triệu đồng.

Sau một thời gian dài không nhận được công việc như Tiên đã hứa hẹn, các nạn nhân đã làm đơn trình báo công an. Ngay sau đó, Công an TP Huế đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ án và tạm giữ đối với Tiên.

Công an TP Huế khuyến cáo người dân hết sức đề phòng các chiêu trò lừa đảo như trên để tránh thiệt hại về tài sản. Đồng thời thông báo ai là nạn nhân liên quan đến Lê Trương Quỳnh Tiên lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên hệ Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Huế, số điện thoại 0234.3823279 để được giải quyết.

Tin cùng chuyên mục