Bắt đối tượng cầm đầu đường dây bảo kê sầu riêng

Khi phát hiện các thương lái đến địa bàn thu mua sầu riêng, Lương cho người chặn xe, đe dọa và yêu cầu những thương lái này phải nộp 2 triệu/tấn sầu riêng thu mua được.

Đối tượng Phạm Văn Lương
Đối tượng Phạm Văn Lương

Ngày 28-8, Thiếu tá Nguyễn Đức Tin, Phó trưởng Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Văn Lương (31 tuổi, ngụ xã Cư Né, huyện Krông Búk) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, trong những tháng gần đây, trên địa bàn huyện Krông Búk xuất hiện nhiều băng nhóm chuyên tìm cách đe dọa, chèn ép các thương lái đến địa bàn thu mua sầu riêng. Các đối tượng này buộc các thương lái ở nơi khác đến phải chung chi tiền để được thu mua trên địa bàn hoặc buộc người dân bán lại sầu riêng cho chúng với giá thấp hơn thị trường. Tình trạng trên không chỉ khiến cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn trở nên phức tạp mà các thương lái mua bán sầu riêng không khỏi hoang mang, lo sợ.

Qua điều tra, Công an huyện Krông Búk xác định, Phạm Văn Lương là đối tượng cầm đầu trong đường dây bảo “kê sầu” trên địa bàn huyện. Dưới trướng Lương có hàng chục đàn em thân tín có tiền án tiền sự.

Hàng ngày, Lương chỉ đạo đàn em dò la các vựa sầu riêng trên địa bàn rồi phục ở các ngã đường, khi phát hiện có thương lái lạ đến địa bàn thu mua thì chặn xe đề nghị chung chi tiền.

Đến khoảng 14 giờ ngày 25-8, khi Lương đang làm luật, nhận tiền từ 1 thương lái thì bị lực lượng Công an huyện Krông Búk ập vào bắt giữ.  

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Đức Tin, Lương là đối tượng đã từng có tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, đối tượng này về địa phương và quy tụ nhiều đối tượng từng xộ khám như Lương để “bảo kê” sầu riêng tại khu vực.

Tin cùng chuyên mục