Bắt điểm khai thác đá lậu trong rẫy điều

Một điểm khi thác đá nằm lẩn khuất trong lô cao su và vườn điều đã bị phát hiện, bắt giữ. Tổng số đá khai thác trái phép và bị tạm giữ là khoảng 19m³.

Chiều 9-11, từ thông tin của Báo SGGP, Phòng TN-MT huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang vụ khai thác đá trái phép tại làng Bi Ya Nách (xã Ia Krái, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).

Vị trí khai thác đá này nằm xen trong lô cao su và vườn điều của dân.

Ghi nhận thực tế của PV Báo SGGP, tại hiện trường, nhiều hố đất đã bị đào bới, trong đó có nhiều diện tích đã cũ, nhiều diện tích còn mới, có hố sâu còn dính bùn.

Bắt điểm khai thác đá lậu trong rẫy điều ảnh 1 Điểm khai thác đá trái phép bị bắt giữ

Thời điểm bắt quả tang, có 3 nhân công đang đục, khoan đá. Nhiều khối đá lớn đã được đào lên mặt đất nhưng chưa chẻ thành đá viên.

Ngoài ra, hàng ngàn viên đá chẻ đang được tập kết chờ chuyển đi. Xung quanh có 1 máy đào và các dụng cụ khai thác đá như máy khoan, đục…

Bắt điểm khai thác đá lậu trong rẫy điều ảnh 2 Đất bị đào bới để lấy đá

Cách điểm khai thác đá khoảng 100m là một lán trại được dựng ngay bên suối.

Một thanh niên khai thác đá cho biết, bản thân anh được thuê làm 3 tháng nay với tiền công được trả là 1.000 đồng/1 viên đá chẻ. Trung bình một ngày, anh làm được 200 viên đá, tương đương 200.000 đồng.

Bắt điểm khai thác đá lậu trong rẫy điều ảnh 3 Đất bị đào bới nham nhở

Sau khi bắt quả tang vụ khai thác đá, ông Thái Anh Tuấn, Phó Phòng TN-MT huyện đã gọi điện thông báo cho lãnh đạo UBND xã Ia Krái để cùng phối hợp kiểm tra, xử lý.

Ông Thái Anh Tuấn cho biết, qua điều tra ban đầu, người tổ chức khai thác đá trái phép là bà Puih Dyip (làng Bi Ta Yan, xã Ia Krái, huyện Ia Grai).

Tại hiện trường có khoảng 2.100 viên đá chẻ (khoảng 8m3), 11m3 đá cục chưa chẻ và 1 máy đào. Tang vật hiện đã tạm giao cho UBND xã tạm giữ.
Bắt điểm khai thác đá lậu trong rẫy điều ảnh 4 Các nhân công được thuê khai thác đá
Bắt điểm khai thác đá lậu trong rẫy điều ảnh 5 Máy múc nằm gần điểm khai thác, thời điểm kiểm tra không thấy hoạt động
Bắt điểm khai thác đá lậu trong rẫy điều ảnh 6 Đá chẻ tại hiện trường

Tin cùng chuyên mục