Đồng bằng sông cửu long

Bắt đầu thu phí nhiều tuyến quốc lộ qua ĐBSCL

(SGGPO). – Sau thời gian thử nghiệm, từ 0 giờ ngày 14-4, Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (chủ đầu tư công trình mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp theo hình thức hợp đồng BOT), bắt đầu triển khai thu phí dự án trên.

Trạm thu phí Cần thơ- Phụng Hiệp QL1 đoạn Cần Thơ- Phụng Hiệp vừa cải tạo xong. Ảnh: THƯ QUỲNH

Mức thu cao nhất là 200.000 đ/vé lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet mức thu 140.000 đ/vé lượt;  Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn mức thu 75.000 đ/vé lượt; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn mức thu 50.000 đ/vé lượt; xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng mức thu 35.000 đ/vé lượt…

Cùng thời gian này, quốc lộ 91 đoạn Cần Thơ - An Giang cũng bắt đầu thu phí, mức thu phí tương đương với Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp và thời gian thu phí hoàn vốn của hai tuyến quốc lộ này khoảng 18 năm.

Trước đó, từ ngày 9-4, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cũng bắt đầu triển khai thu phí tại trạm thu phí tại KM 1999+300 (tuyến tránh TX Cai Lậy)

Mức phí đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 35.000đ/vé; xe từ 12 đến 30 ghế ngồi và xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 50.000đ/vé; xe từ 31 ghế ngồi trở lên và xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 60.000đ/vé... Mức phí cao nhất là 200.000đ/vé đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.

Theo hợp đồng BOT, thời gian thu phí tuyến tránh TX Cai Lậy sẽ kéo dài trong 6 năm 4 tháng 29 ngày. Tuy nhiên, nếu lưu lượng xe ít, có thể kéo dài thêm thời gian thu phí.

HÀM LUÔNG- THƯ QUỲNH

Tin cùng chuyên mục