Bắt 2 người liên quan vụ nghi lập danh sách thương binh ảo

Liên quan đến vụ nghi lập danh sách thương binh ảo để trục lợi, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt giam 2 người có liên quan trong vụ việc để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo đó, sau khi tiến hành bắt giam bà Lê Thị Thu Hương, Phó cơ quan Tổ chức-Nội vụ TP Quảng Ngãi, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp tục bắt giam bà Hà Thị Kim Vân, nguyên nhân viên Văn thư, Chi trả, Phòng LĐ-TB-XH TP Quảng Ngãi để điều ra làm rõ liên quan đến việc lập danh sách 33 thương binh ảo.

Ngày 13-9, ông Phạm Phới - Trưởng phòng LĐ-TB-XH TP Quảng Ngãi cho biết: “Bà Vân nguyên là nhân viên hợp đồng đảm nhận công việc văn thư, chi trả tiền của phòng LĐ-TB-XH TP Quảng Ngãi. Tuy nhiên vào năm 2018, bà Vân đã được cho nghỉ việc theo chủ trương cắt nhân viên hợp đồng của tỉnh”.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt 2 người liên quan vụ nghi lập danh sách thương binh ảo ảnh 1 Danh sách 33 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh. 

Trước đó, đầu tháng 7-2018, phòng LĐ-TB-XH TP Quảng Ngãi thực hiện chuyển tiền chi về các xã, phường để chi trả chế độ thương binh, người hưởng chính sách cho 104 trường hợp đang sinh sống, công tác tại địa phương.

Qua đối chiếu ban đầu, phát hiện 33/104 thương binh phòng LĐ-TB-XH thành phố chuyển về nhận tiền tại các xã, phường là không có thực. Đồng thời, nhiều năm trước, tiền, quà tết của các thương binh này cũng do người khác ký thay.

Vụ việc được phát hiện, UBND TP Quảng Ngãi đã lập tức ra quyết định thanh tra công tác quản lý, chi trả tiền chế độ đối với 33 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh khối cơ quan, có danh sách kèm theo.

Tin cùng chuyên mục