Bão tuyết bất thường, sập cầu, xả súng ở Mỹ

Đã xảy ra một vụ tấn công bằng súng tại một giáo đường Do Thái ở California Mỹ, ngày 27-4, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Một người đàn ông được cho là sử dụng súng trường AR-15 xông vào trong giáo đường và nổ súng. Người này đã bị bắt khi tìm cách tẩu thoát. Cuộc điều tra hiện đang xem xét tới các hoạt động trên mạng xã hội của đối tượng này, trong đó có một bức thư ngỏ được đăng tải trực tuyến.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ngay lập tức lên tiếng bày tỏ “sự thông cảm sâu sắc” và chia sẻ đối với những người bị ảnh hưởng trong vụ xả súng. Cùng ngày, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ cần cẩu rơi từ nóc một tòa nhà xuống 6 ô tô dưới đường tại trung tâm thành phố Seattle thuộc bang Washington, Mỹ. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 2 người điều khiển cần cẩu. Số nạn nhân còn lại là những người ngồi trong ô tô, trong đó có một bé gái 4 tháng tuổi. 

Cũng tại Mỹ, hơn 580 chuyến bay đã bị hủy trong ngày 27-4 do mưa tuyết bắt đầu trút xuống khu vực trung tâm Chicago, bang Illinois. Một số khu vực, tuyết rơi dày tới 20cm. Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ đã ban bố cảnh báo bão đối với khu vực thượng Trung Tây, trong đó có các bang Illinois, Iowa và Wisconsin.

Tin cùng chuyên mục