Bảo tàng mèo

Họa sĩ người Bỉ Philippe Geluck vừa giới thiệu dự án bảo tàng về nhân vật mèo, dự kiến sẽ khai trương tại Brussels vào năm 2023 để kỷ niệm nhân vật trong truyện tranh của ông (lượng truyện đã vượt mốc hơn 20 triệu bản). 
Họa sĩ người Bỉ Philippe Geluck
Họa sĩ người Bỉ Philippe Geluck

Bảo tàng mèo sẽ nằm ở ngay vị trí trung tâm ở thủ đô của Bỉ, cách không xa Cung điện Hoàng gia, trong một tòa nhà hiện đại sẽ được khởi công xây dựng từ năm 2020, dự án có chi phí ước tính 16 triệu EUR.

Ðối với họa sĩ Philippe Geluck, bảo tàng này sẽ “hiện thực hóa giấc mơ thời thơ ấu”. Nó sẽ cho phép Brussels - quê hương của họa sĩ, trở thành “thành phố lớn thứ ba về tranh hoạt hình ở châu Âu”, sau London (Anh) và Basel (Thụy Sĩ), nơi có một bảo tàng tranh biếm họa và tranh hài hước. Trên diện tích 4.000m2, nằm trong 1 tòa nhà 7 tầng được thiết kế bởi kiến trúc sư người Bỉ Pierre Hebbelinck, bảo tàng tương lai sẽ bao gồm 3 phần chính. Phần đầu tiên sẽ là 40 năm của cuộc đời của Chat (được Philippe Geluck tạo ra vào năm 1983), thông qua nhiều hình thức (màn hình chiếu, tác phẩm điêu khắc, bảng, các bức phác thảo…). 2 phần kia sẽ dành cho các nghệ sĩ được người Bỉ ngưỡng mộ: họa sĩ và nghệ sĩ thị giác ở một bên, bên kia là Picasso, César, Soulages, họa sĩ tranh biếm họa…

Tin cùng chuyên mục