Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp nhận 189 tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, sáng 31-8, Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận 189 tư liệu, hiện vật do 15 nhân chứng trao tặng.

Nội dung lịch sử của hiện vật là những di sản quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đời sống kháng chiến của quân và dân tỉnh Thừa Thiên - Huế, như: Huy chương chiến sĩ vẻ vang hạng II, II, được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tặng của ông Phạm Bá Diện, Hoàng Như Luyện; Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng sơn mài của ông Nguyễn Văn Vấn; Tác phẩm phù điêu “Ngày độc lập” thể hiện chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trên chất liệu đồng của ông Nguyễn Thái Quảng; Huy hiệu kỷ niệm chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, huy hiệu chiến sĩ Điện Biên của ông Nguyễn Khuyên; một số tác phẩm mây tre về hình tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được nghệ nhân Nguyễn Đình Hưng thực hiện; và nhiều kỷ vật, hiện vật có giá trị khác.

Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp nhận 189 tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 1 Cá nhân trao hiện vật, tư liệu cho Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên - Huế

Đây là những kỷ vật, hiện vật có ý nghĩa, góp phần xây dựng phong phú thêm kho dữ liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đây cũng cho thấy những tình cảm và lòng thành kính, tri ân của người dân cũng như các nghệ nhân, nghệ sĩ dành cho Bác.

Kết quả thu được từ đợt sưu tầm này sau khi xác minh, phân loại sẽ được xây dựng hồ sơ, lưu giữ tại kho cơ sở của Bảo tàng, phục vụ cho các đợt triển lãm chuyên đề, trưng bày tại Bảo tàng.

Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp nhận 189 tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 2 Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế trao Giấy khen cho các cá nhân, tổ chức hiến tặng hiện vật và tư liệu.

Để ghi nhận sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức trao tặng hiện vật, dịp này Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trao 3 Giấy khen cho các tập thể và 12 giấy khen cho các cá nhân.

Tin cùng chuyên mục