Bão tan, lại xuất hiện áp thấp nhiệt đới

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, ngay khi cơn bão số 5 (Jebi) vừa tan thì ngày 5-8, ở khu vực Nam biển Đông lại xuất hiện một áp thấp nhiệt đới mới.

(SGGP).– Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, ngay khi cơn bão số 5 (Jebi) vừa tan thì ngày 5-8, ở khu vực Nam biển Đông lại xuất hiện một áp thấp nhiệt đới mới.

Chiều 5-8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,5 độ vĩ Bắc - 116,5 độ kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 280km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61km/giờ), giật cấp 8, cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25km và có khả năng mạnh lên thành bão. Khoảng chiều 6-8, tâm bão sẽ ở vào khoảng 15 độ vĩ Bắc - 112 độ kinh Đông, trên khu vực phía Nam quần đảo Hoàng Sa. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (có khả năng phát triển thành bão), từ ngày 7-8, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Từ đêm 7-8, ở Bắc bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông.

Chiều 5-8, Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có công điện khẩn gửi các tỉnh từ Thanh Hóa, Nghệ An đến Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu chủ động ứng phó với cơn bão mới. Các tỉnh theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển. Tìm mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới, chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là vùng biển phía Bắc vĩ tuyến 10, vùng nguy hiểm sẽ được điều chỉnh tùy theo diễn biến của áp thấp nhiệt đới.

PHÚC VĂN

Tin cùng chuyên mục