Bão Sơn Tinh tràn qua Trung Quốc

Theo THX, sáng sớm 18-7, bão Sơn Tinh, cơn bão thứ 9 tại Trung Quốc trong năm nay, đã tràn vào đảo Hải Nam, miền Nam nước này làm ảnh hưởng đến giao thông đường sắt và đường biển trong khu vực.
Bão Sơn Tinh tràn qua Trung Quốc
 Theo cơ quan khí tượng địa phương, bão Sơn Tinh đang di chuyển với vận tốc 40km/giờ về phía Tây và rời khỏi đảo Hải Nam trong chiều cùng ngày. Các chuyến đường sắt cao tốc trên đảo Hải Nam đã phải ngừng phục vụ cho đến chiều, trong khi dịch vụ tàu phà qua eo biển Quỳnh Châu giữa đảo Hải Nam và tỉnh Quảng Đông cũng phải tạm ngừng đến 16 giờ cùng ngày. Trước đó, toàn bộ tàu cá trong khu vực đã được lệnh trở về neo đậu tại cảng. 

° Theo THX, lũ lụt nghiêm trọng đã cướp đi sinh mạng của 48 người và gây ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 2.500 người tại Mông Cổ khi những trận mưa như trút nước đổ xuống tỉnh Bayan-Ulgii, miền Tây nước này (ảnh). Giới chức Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia (NEMA) của Mông Cổ cho biết, tính đến sáng 18-7, hơn 600 người vẫn đang phải ở trong các khu trú ẩn khẩn cấp tại 8 khu vực thuộc tỉnh này. Trong khi đó, cơ quan khí tượng cảnh báo mực nước các con sông lớn ở cả miền Tây, miền Bắc và miền Trung Mông Cổ đều đã lên mức nguy hiểm. Dự báo mưa lớn có thể tiếp tục xảy ra ở những khu vực này. 

Tin cùng chuyên mục