Bão số 1 đánh chìm nhiều tàu cá ở Thổ Châu

Do ảnh hưởng của bão Pabuk, nhiều tàu cá, ghe xuồng của ngư dân xã đảo Thổ Châu bị nhấn chìm. Chính quyền địa phương đang nỗ lực ứng phó.

Chiều 4-1, UBND xã Thổ Châu (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 1 đã ghi nhận 8 tàu cá, 16 ghe, xuồng bị đánh chìm và 2 căn nhà của người dân bị tốc mái.

Sóng biển hiện vẫn còn rất mạnh tại Thổ Châu

Theo đó, tính đến sáng cùng ngày, xã đảo Thổ Châu ghi nhận có 8 tàu cá (có công suất máy từ D18 đến D24) của ngư dân địa phương và hơn 16 xuồng đò bị sóng đánh chìm, 2 nhà dân bị tốc mái và 2 cột điện bị gãy ngã.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1 khiến sóng biển quá lớn, đánh úp vào các tàu ghe đang neo đậu khiến nhiều tàu ghe bị đứt dây neo, nhấn chìm. Ngoài ra, có 2 chiếc ghe cào lớn ở địa phương khác bị sóng đánh đứt dây neo trôi dạt vào bãi thuộc xã đảo Thổ Châu.

Bão số 1 đánh chìm nhiều tàu cá ở Thổ Châu ảnh 2 Các lực lượng đang tích cực hỗ trợ người dân ứng phó bão số 1

Chính quyền địa phương cho biết, hiện nay, mưa đã nhẹ hạt nhưng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão sóng biển còn rất lớn khi đánh vào bờ. Do đó, khả năng có thêm nhiều tàu ghe đang neo đậu bị đánh chìm là rất lớn.  

Ông Đỗ Văn Dừng, Chủ tịch UBND xã Thổ Châu cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với các lực lượng cảnh sát biển, bộ đội, dân quân thường trực của xã để tiến hành hỗ trợ cho người dân kéo ghe, tàu lên bờ, gia cố các khu neo đậu, dựng lại nhà cửa cho người dân ổn định cuộc sống.

Cũng trong chiều 4-1, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Kiên Giang cho biết, theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Kiên Giang, cơn bão số 1 đã cách đảo Thổ Châu khoảng 270km về phía Tây Nam; dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, đi vào vùng biển của tỉnh PhuKet (Thái Lan).
Hiện nay, vùng biển Rạch Giá - Kiên Hải - Nam Du có gió cấp 4, cấp 5, giật trên cấp 5, biển có lúc động nhẹ.
Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Kiên Giang thông báo cho phép tàu thuyền hoạt động trở lại trên vùng biển Kiên Giang từ 16 giờ ngày 4-1- 2019. Đối với tuyến Phú Quốc - Thổ Châu, các chủ phương tiện cần theo dõi chặt các bản tin tiếp theo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Kiên Giang.

Tin cùng chuyên mục