Báo SGGP trao tiền hỗ trợ 3 bố con bị bệnh tan máu bẩm sinh tại Nghệ An

Sáng 7-8, đại diện Báo SGGP tại Nghệ An phối hợp với UBND xã Hưng Đạo (huyện Hưng Nguyên) đã trao 8.300.000đ của bạn đọc báo đến với gia đình có 3 bố con bị bệnh tan máu bẩm sinh.

 

Chị Vi Thị Nội - cán bộ Chính sách xã Hưng Đạo trao số tiền 8.300.000đ của bạn đọc Báo SGGP cho anh Ngô Anh Văn

Trước đó, Báo SGGP đã có bài phản ánh về hoàn cảnh khốn quẩn của gia đình anh Ngô Anh Văn (39 tuổi, trú xóm 4A, xã Hưng Đạo).  

Năm 2009, bố anh Văn ra đi vì căn bệnh ung thư gan quái ác. Năm 2013, anh trai đầu của anh Văn mất vì bệnh tim, tiếp đó, chị gái anh cũng mất vì căn bệnh này.

Cách đây gần 10 năm, anh Văn phát hiện bị bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia). Cũng thời gian này, con đầu của anh là cháu Ngô Anh Dũng (sinh năm 2008) bị bệnh tương tự như bố. Năm 2011, cháu Ngô Văn Mạnh mới sinh ra đã được chẩn đoán mắc bệnh giống bố và anh. Từ đó, 3 bố con “thay nhau đi viện”, có thời điểm cả 3 cùng đi.

Anh Văn hiện sức khỏe yếu, không làm được việc nặng. Ngoài 2 sào ruộng, chị Thanh - vợ anh Văn phải đi rửa bát thuê cho các đám cưới, đám giỗ chạp trong vùng. Bà Dần, mẹ anh Văn, ngày ngày muối dưa, muối cà mang ra chợ bán.

Nhận món quà từ bạn đọc Báo SGGP, anh Văn cảm động chia sẻ: “Tôi thật không biết nói chi hơn. Chỉ biết nói lời cảm ơn đến những tấm lòng hảo tâm, cảm ơn bạn đọc Báo SGGP, cảm ơn báo đã trợ giúp cho gia đình tôi”.

Tin cùng chuyên mục