Báo SGGP trao tiền giúp đỡ gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Hà Tĩnh

Trưa ngày 13-11, đại diện Báo SGGP tại miền Trung đã phối hợp với UBND xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đến trao tận tay số tiền mặt 9,6 triệu đồng của bạn đọc cho gia đình bà Trần Thị Hồng (57 tuổi, ở thôn Lam Long, xã Xuân Hải) - nhân vật trong bài viết “Cả nhà đau yếu cần giúp đỡ” đăng trên Báo SGGP số ra ngày 19-10-2017.
Đại diện Báo SGGP trao số tiền 9,6 triệu đồng của bạn đọc cho bà Trần Thị Hồng ở thôn Lam Long, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh
Đại diện Báo SGGP trao số tiền 9,6 triệu đồng của bạn đọc cho bà Trần Thị Hồng ở thôn Lam Long, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh

Bà Trần Thị Hồng và chồng là ông Nguyễn Văn Trung (57 tuổi) có người con gái là Nguyễn Thị Hằng, khi chào đời chưa được 5 tháng thì bị não úng thủy, nằm liệt giường.

Suốt 27 năm qua, vợ chồng bà Hồng đã bán hết tài sản có giá trị trong nhà và vay mượn khắp nơi để có tiền đưa con gái đi điều trị hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, nhưng đều vô vọng. Cuối cùng phải đưa con gái về nhà tự chăm sóc.

Chưa hết, vào năm 2014, ông Trung đang khỏe mạnh bình thường thì đột ngột bị tai biến mạch máu não nặng phải nằm một chỗ. Từ đó đến nay, mọi gánh nặng trong gia đình đều do một mình bà Hồng cáng đáng...

Tiếp nhận số tiền 9,6 triệu đồng, bà Trần Thị Hồng rơm rớm nước mắt, bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc đến Báo SGGP và bạn đọc Báo SGGP đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ cho gia đình trong lúc khó khăn hoạn nạn và cho biết số tiến này, sẽ được dùng vào việc mua thuốc điều trị cho chồng và con.

Ông Cao Xuân Chương, Chủ tịch UBND xã Xuân Hải, cho biết, gia đình bà Trần Thị Hồng sống chủ yếu dựa vào làm ruộng, thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trong diện đối tượng bảo trợ xã hội. Bà Trần Thị Hồng tuổi đã cao, đau yếu thường xuyên, lại phải nuôi chồng con bệnh nặng.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Cao Xuân Chương, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo SGGP và bạn đọc Báo SGGP đã cùng với địa phương quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ cho hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục