Báo SGGP trao tiền bạn đọc hỗ trợ chị Lê Thị Hợi mắc bệnh nan y

Chiều 18-4, Báo SGGP phối hợp với UBND xã Phúc Thọ đã đến thăm hỏi, trao số tiền 16.200.000 đồng cho chị Lê Thị Hợi (trú xóm 15, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Đây là số tiền bạn đọc Báo SGGP ủng hộ chị Hợi, nhân vật trong bài viết “Nhà nghèo khó, bệnh nan y” đăng trên Báo SGGP ngày 26-3-2018.

Thay mặt Báo SGGP, ông Nguyễn Công Ninh - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Phúc Thọ trao số tiền 16.200.000đ cho chị Lê Thị Hợi

Gia đình chị Hợi có 4 người (vợ chồng và 2 con) thì có 3 người bị bệnh. Chị Hợi và 2 con bị viêm gan B đã lâu. Tháng 7-2017, chị Hợi phát hiện bị ung thư vú. Trong khi đang điều trị tại Bệnh viện K Hà Nội thì chị lại bị phát hiện thêm ung thư phổi. Mỗi chuyến ra Hà Nội tiêu tốn trên 10 triệu đồng.

Sau 3 chuyến thì gia đình chị không thể “trụ” được nữa, xin chuyển về Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An. Từ đó đến nay chị đã phải đi truyền hóa chất thêm 8 lần, mỗi lần từ 5-7 triệu đồng. Vì chị Hợi còn bị thiếu máu nên mỗi lần truyền và điều trị kéo dài từ 15-20 ngày.

Con gái lớn làm công nhân tại TPHCM không thể thường xuyên về chăm mẹ, vì thế, con trai chị Hợi học xong lớp 12 phải bỏ luôn ước mơ học đi học để ở nhà chăm mẹ. Chồng chị Hợi làm thợ xây nhưng không thường xuyên có việc nên mỗi tháng chỉ được 3-4 triệu đồng. Khi chưa bị bệnh, ngoài 4 sào lúa, chị Hợi còn bán thêm rau dưa ở chợ, nhưng từ khi bị bệnh mọi nguồn sống đều trông cả vào chồng.

Hiện gia đình chị Hợi sống trong ngôi nhà cấp 4 xập xệ. Cánh cửa chính của ngôi nhà gần như bung ra khỏi chốt, nhiều vết nứt chạy dài trên tường. Phía trên mái nhà, những viên ngói như sắp tuột xuống, ánh sáng từ bên ngoài cứ thế chiếu thẳng vào nhà. Chị Hợi bảo, mùa hè còn ở được trong nhà chứ mùa mưa dột khắp nơi, ban đêm ngủ được, còn mùa bão thì cả nhà phải đi ở nhờ nhà bà con.

Ông Nguyễn Công Ninh, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Phúc Thọ cho biết: “Cả xã chúng tôi chỉ còn lại ngôi nhà xập xệ thế này. Gia đình chị Hợi là hộ nghèo của xã nhưng là hộ nghèo đặc biệt. Nhà thì hư hỏng, người thì bệnh tật, rất đáng thương”.

Nhận món quà ý nghĩa từ Báo SGGP, chị Lê Thị Hợi vô cùng xúc động. “Thực lòng tôi không biết nói chi cả. Chỉ biết nói lời cảm ơn đến Báo Sài Gòn Giải Phóng, cảm ơn đến những nhà hảo tâm, những tấm lòng bạn đọc thơm thảo đã ủng hộ, động viên gia đình tôi trong thời điểm gian nan này”, chị Hợi chia sẻ. 

Tin cùng chuyên mục