Bảo hiểm y tế chi hơn 16.300 tỷ đồng khám chữa bệnh ở TPHCM

Chiều 28-9, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT). Việc phối hợp hướng tới mục tiêu chung là thực hiện có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người tham gia, nhất là người lao động và người dân. 
Bảo hiểm y tế chi hơn 16.300 tỷ đồng khám chữa bệnh ở TPHCM
Bảo hiểm y tế chi hơn 16.300 tỷ đồng khám chữa bệnh ở TPHCM

Giám đốc BHXH TPHCM Phan Văn Mến cho biết, TPHCM đang có hơn 2,23 triệu người tham gia BHXH (chiếm hơn 51% tổng lực lượng lao động của TP) và 6,9 triệu người tham gia BHYT. Năm qua, BHXH đã giải quyết cho hơn 1,8 triệu lượt người hưởng các chế độ ốm đau, thai sản; hơn 216.000 hưởng chế độ hưu trí. Riêng BHYT phục vụ hơn 20 triệu lượt người khám chữa bệnh với số tiền chi BHYT hơn 16.300 tỷ đồng, gồm 50% chi cho người dân TPHCM và 50% chi cho người dân các nơi tới TP khám chữa bệnh. 

Nhận xét công tác phối hợp tuyên truyền thời gian qua còn nhiều hạn chế, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Tô Đại Phong yêu cầu ban tuyên giáo quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở phối hợp với cơ quan BHXH cùng cấp thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về chính sách và kết quả thực hiện BHXH, BHYT; các cơ quan báo chí trên địa bàn TP đẩy mạnh tuyên truyền, mở chuyên trang, chuyên mục về BHXH, BHYT, về cải cách chính sách BHXH. 

Tin cùng chuyên mục