Báo chí miền Trung tạo sân chơi cho các bệnh nhi

Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để giáo dục và động viên các bệnh nhi vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật để sớm trở về lại với gia đình thân yêu, tiếp tục phấn đấu học tập, tự tin hòa nhập cuộc sống.
Các thành viên CLB Blouse Xanh hướng dẫn các bệnh nhi tô màu, vẽ tranh tại chương trình Mùa hè tuổi thơ 2017.
Các thành viên CLB Blouse Xanh hướng dẫn các bệnh nhi tô màu, vẽ tranh tại chương trình Mùa hè tuổi thơ 2017.
Sáng 20-8, CLB Blouse Xanh thuộc Đoàn trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với CLB Bóng đá báo chí thường trú Huế, các nhà báo tham gia Giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 4-2017 khai mạc chương trình Mùa hè tuổi thơ 2017 tại trung tâm Nhi khoa bệnh viện Trung ương Huế. 

Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để giáo dục và động viên các bệnh nhi vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật để sớm trở về lại với gia đình thân yêu, tiếp tục phấn đấu học tập, tự tin hòa nhập cuộc sống.
Báo chí miền Trung tạo sân chơi cho các bệnh nhi ảnh 1 Nhà báo Bùi Ngọc Long, Chủ nhiệm CLB Bóng đá báo chí thường trú Huế tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị tại trung tâm Nhi khoa bệnh viện Trung ương Huế
Ngoài các tiết mục văn nghệ vui nhôn tạo sân chơi vui nhộn cho các bệnh nhi, tại lễ khai mạc chương trình Mùa hè tuổi thơ 2017, ban tổ chức đã trao 10 suất quà (500.000 đồng/suất) cho 10 bệnh nhi khó khăn tại sân khấu khai mạc, đồng thời trực tiếp đến từng phòng điều trị bệnh thăm và trao 200 suất quà gồm bánh kẹo, tập vở, bút tô màu… cho các bệnh nhi khác đang điều trị tại trung tâm Nhi khoa bệnh viện Trung ương Huế.  Bên cạnh đó, trong các ngày 20 và 21-8, chương trình Mùa hè tuổi thơ 2017 còn nối dài các hoạt động vui chơi cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế bằng việc tổ chức một gian hàng trò chơi để các bệnh nhi thỏa sức làm ca sĩ, thi vẽ tranh, tô màu, làm diều và cùng chụp ảnh lưu niệm miễn phí. 
Báo chí miền Trung tạo sân chơi cho các bệnh nhi ảnh 2 Các bệnh nhi thích thú với quà tặng từ chương trình Mùa hè tuổi thơ 2017
Đặc biệt, các bệnh nhi tham gia chương trình còn được xe ô tô của ban tổ chức đưa đón đi thả diều “Cánh diều ước mơ” tại khu vực Đại Nội Huế vào chiều tối 20-8. Nhà báo Bùi Ngọc Long, Chủ nhiệm CLB Bóng đá báo chí thường trú Huế cho biết, trong khuôn khổ Giải bóng đá Báo chí miền Trung lần thứ 4-2017 do Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Câu lạc bộ Báo chí thường trú Huế đăng cai tổ chức, ban tổ chức đã phát động đợt vận động quyên góp kinh phí để làm Quỹ giúp đỡ các bệnh nhi nghèo mắc bệnh ung thư đang điều trị tại Bệnh viện trường ĐH Dược Huế và trung tâm Nhi khoa bệnh viện Trung ương Huế từ phía lãnh đạo các tỉnh, thành miền Trung; đại diện các tổ chức cá nhân; các cầu thủ là nhà báo và các phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí hoạt động tại miền Trung. Đây cũng là một trong những hoạt động an sinh xã hội được duy trì kể từ khi ra đời Giải bóng đá báo chí miền Trung được tổ chức luân phiên tại các tỉnh, thành ở miền Trung. Qua đó, kêu gọi những người làm báo ở miền Trung cùng chung tay và đi đầu trong công tác chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh. Kết thúc Giải bóng đá Báo chí miền Trung lần thứ 4-2017, ban tổ chức đã quên góp được hơn 20 triệu đồng để trao lại cho CLB Blouse Xanh thuộc Đoàn trường Đại học Y Dược Huế, tổ chức chuỗi hoạt động Mùa hè tuổi thơ 2017 tại trung tâm Nhi khoa bệnh viện Trung ương Huế.

Tin cùng chuyên mục