Báo chí không còn được dự đầy đủ phiên họp của UBTVQH

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc vừa cho biết, từ nay, các phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), báo chí được dự 5 phút đầu của buổi làm việc (để ghi hình ảnh - PV).
Theo lý giải của ông Nguyễn Hạnh Phúc, phóng viên báo, đài không được nghe thảo luận như các phiên họp trước đây là "để các đồng chí trong Ủy ban Thường vụ trao đổi, phát biểu hết các vấn đề, phát biểu sâu, không ngại việc có thông tin thuộc bí mật “vô tình” được đề cập".
Mỗi ngày, sẽ có thông cáo báo chí về nội dung và kết luận của Thường vụ Quốc hội "rất kỹ và đầy đủ” được gửi đến các báo. 
Kể từ Quốc hội khóa XI , Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An đã quyết định cho phép báo giới tham dự, đưa tin nội dung các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 
Được biết, trong phiên họp sáng nay  sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, UBTVQH đã cho ý kiến về mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực tín ngưỡng; cho ý kiến đánh giá kỳ họp thứ 3 của Quốc hội và cho ý kiến bước đầu về nội dung chương trình kỳ họp thứ 4.

Tin cùng chuyên mục