Bạn trẻ sống có lý tưởng


Phạm Ngọc Huyên (19 tuổi, sinh viên năm thứ nhất Phân viện Học viện Hành chính quốc gia TPHCM, chuyên ngành Quản lý nhà nước) là một bạn trẻ sống có lý tưởng.
Ngọc Huyên tham gia Ngày hội Sinh viên 5 tốt (năm học 2017-2018)
Ngọc Huyên tham gia Ngày hội Sinh viên 5 tốt (năm học 2017-2018)
Ngay từ năm học lớp 12 (năm học 2016-2017), khi đang là nữ sinh Trường THPT Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp), Ngọc Huyên đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Ngọc Huyên là con gái thứ ba trong một gia đình có 3 chị em, ngụ tại khóm 4, thị trấn Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp). Ba mẹ Ngọc Huyên kiếm sống bằng nghề bán quán ăn và giải khát gần Trung tâm Y tế huyện Tam Nông. Ngay từ nhỏ Ngọc Huyên đã có ý thức phấn đấu học tập tốt, em luôn xác định phải cố gắng học tập và học thật giỏi để đền đáp công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và sự tận tâm dạy dỗ của thầy cô, thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình.  
Xác định đúng định hướng cho tương lai, nên suốt 12 năm miệt mài đèn sách, năm nào Ngọc Huyên cũng đạt thành tích cao trong học tập, là học sinh giỏi, xuất sắc của Trường THPT Tràm Chim. Ngọc Huyên còn đoạt giải nhất cuộc thi trực tuyến Luật gia tương lai, giải khuyến khích Hội thi Hùng biện trong thanh niên trường học năm học 2016-2017 (do Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức).
Đặc biệt, ngày 10-5-2017, Ngọc Huyên đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại Trường THPT Tràm Chim. Với tinh thần hiếu học và bề dày thành tích học giỏi, sau khi tốt nghiệp THPT, Ngọc Huyên thi đậu vào Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia TPHCM với số điểm rất cao. Ngọc Huyên vui vẻ bày tỏ: “Tôi ý thức rằng mình chỉ thật sự trưởng thành khi có thể giúp ích được cho xã hội. Do đó, tôi chọn theo học ngành Quản lý nhà nước để có thể phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân và dùng sức trẻ để xây dựng đất nước”. 
Với việc được theo học đúng ngành mình yêu thích và đam mê, trong năm đầu, Ngọc Huyên đã cố gắng vượt qua khó khăn, tự bươn chải để chuyên tâm học tập và kết quả đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc.
Nổi bật là Ngọc Huyên đã đoạt giải nhì trong cuộc thi viết về chủ đề “Nhật ký học tập và làm theo lời Bác” do Học viện Hành chính quốc gia tổ chức. Đồng thời, Ngọc Huyên cũng đoạt luôn giải nhất “Bài thi được yêu thích nhất” của cuộc thi này, được nhận 2 thư khen ngợi của Đảng ủy Học viện Hành chính quốc gia. Ngọc Huyên còn được Ban chấp hành Hội Sinh viên Học viện tặng giấy khen và giấy chứng nhận đạt danh hiệu Sinh viên khỏe trong Ngày hội sinh viên 5 tốt năm học 2017-2018; đạt danh hiệu xuất sắc trong chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2018.
Hiện nay, Ngọc Huyên đang tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện năm 2018 tại huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang). Nói về định hướng nghề nghiệp trong tương lai, Ngọc Huyên chia sẻ: “Trong dự định của tôi, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi sẽ chọn thi công chức ở tỉnh Đồng Tháp, vì nơi đây là mảnh đất mà tôi đã được sinh ra và lớn lên, tôi mong muốn được dùng tri thức của mình đem về xây dựng cho quê hương”.
Nhiều giáo viên, bạn bè ở Trường THPT Tràm Chim đều có chung nhận xét: Ngọc Huyên là một nữ sinh chăm chỉ, lễ phép, ngoan hiền và có tính tự lập rất cao, là học sinh giỏi của trường, của lớp trong nhiều năm liền, thật xứng đáng là một tấm gương vượt khó, học giỏi để các học sinh khác noi theo. Anh Nguyễn Văn Thi (cha của Ngọc Huyên) rất tự hào về sự hiếu học của các con mình. Anh tâm sự: “Vợ chồng tôi vẫn dặn lòng, cho dù cuộc sống khó khăn đến đâu cũng phải lo cho 3 đứa con ăn học đến nơi đến chốn. Việc cháu Ngọc Huyên biết gắng học, sống có lý tưởng thực sự là niềm vui và niềm hãnh diện của gia đình tôi".

Tin cùng chuyên mục