Ban Nội chính Thành ủy TPHCM biểu dương Báo SGGP về vệt bài đấu tranh chống tiêu cực

Đây là lần đầu tiên Ban Nội chính Thành ủy TPHCM thực hiện hình thức biểu dương, cảm ơn phóng viên và cơ quan báo chí vì có những thông tin, phản ánh về các sai phạm, tiêu cực.
Lãnh đạo Ban Nội chính Thành ủy TPHCM tặng hoa phóng viên Đỗ Trà Giang. Ảnh: VIỆT DŨNG
Lãnh đạo Ban Nội chính Thành ủy TPHCM tặng hoa phóng viên Đỗ Trà Giang. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chiều 3-10, đồng chí Trần Thế Lưu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao thư cám ơn Ban Biên tập Báo SGGP đối với những thông tin báo phản ánh về những sai phạm tại dự án tổ hợp nhà ở - nhà ở xã hội Tân Bình (Tân Bình Apartment, Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Tân Bình làm chủ đầu tư, tại phường 15, quận Tân Bình), do phóng viên Đỗ Trà Giang thực hiện. Các bài viết được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6-2017, như bài viết “Dự án Tân Bình Apartment: Ai chống lưng cho chủ đầu tư?”, “Ai hưởng lợi từ chuyện hợp thức hóa sai phạm?”…

Theo thư, căn cứ Quy định 1374-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM (về quy trình giải quyết thông tin, phản ánh liên quan đến các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước), Ban Nội chính Thành ủy có văn bản kiến nghị Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM chỉ đạo UBND TPHCM kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong quản lý trật tự xây dựng tại dự án Tân Bình Apartment. Đồng thời, rà soát, siết chặt các quy định, cơ chế về việc điều chỉnh dự án đảm bảo khách quan, công bằng, minh bạch, bảo vệ quyền lợi của người mua nhà, tránh khiếu nại, khiếu kiện đông người.

Vụ việc này đã được Thanh tra TP tiến hành thanh tra, xác định có sai phạm. UBND TP cũng có văn bản kết luận, chỉ đạo xử lý nghiêm minh đối với các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức và doanh nghiệp có sai phạm theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay, việc kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân và xử lý công trình sai phạm đang được tiến hành.

Qua đó, Ban Nội chính Thành ủy ghi nhận và trân trọng cám ơn sự đóng góp, phản ánh thông tin của Ban Biên tập Báo SGGP và phóng viên Đỗ Trà Giang. Các thông tin này đã góp phần quan trọng trong việc phát hiện các vi phạm pháp luật, lập lại trật tự, kỷ cương trong hoạt động quy hoạch, xây dựng và kinh doanh bất động sản trên địa bàn TP.

Đồng chí Trần Thế Lưu khẳng định, đấu tranh chống tiêu cực, phòng chống tham nhũng là công tác lâu dài và Ban Nội chính Thành ủy luôn xem thông tin trên báo chí là kênh quan trọng trong việc thực hiện công tác này. Các thông tin trên báo chí sẽ được tiếp nhận, xử lý đầy đủ, công khai, minh bạch theo Quy định 1374-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy.

Đồng chí Trần Thế Lưu cũng nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên Ban Nội chính Thành ủy TPHCM thực hiện hình thức biểu dương, cảm ơn phóng viên và cơ quan báo chí vì có những thông tin, phản ánh về các sai phạm, tiêu cực. Sắp tới, công việc này sẽ được thực hiện thường xuyên hơn.

Ban Nội chính Thành ủy cũng mong muốn tiếp tục nhận được các thông tin, phản ánh của Báo SGGP, để phục vụ công tác đấu tranh, phòng chống hành vi vi phạm pháp luật, góp phần xây dựng và kiến tạo TPHCM ngày càng tốt đẹp hơn.

Thay mặt Ban Biên tập Báo SGGP, Tổng Biên tập Nguyễn Tấn Phong cảm ơn sự ghi nhận, động viên kịp thời của Ban Nội chính Thành ủy về những thông tin báo phản ánh.

“Cùng với việc xác minh thông tin, đề xuất xử lý sai phạm thì sự thăm hỏi, trao thư cám ơn của Ban Nội chính Thành ủy là nguồn động viên rất có ý nghĩa đối với tập thể Báo SGGP. Việc làm trên cũng khẳng định, Quy định 1374-QĐ/TU đã xem báo chí là 1 trong 4 nguồn thông tin quan trọng. Đây là điều vinh dự đối với người làm báo nhưng cũng đòi hỏi báo chí phải có trách nhiệm hơn với thông tin, đặc biệt là yêu cầu phản ánh thông tin phải chính xác, khách quan”, Tổng Biên tập Nguyễn Tấn Phong bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục