Bán gió

- Đọc quảng cáo mà lé mắt. Công ty địa ốc có cái tên “huyền bí” là Alibaba rao bán các siêu dự án, chỗ nào cũng 5 - 7 hecta trở lên. Đủ thứ ngôn từ bóng bẩy leng keng được nhét vô nội dung chào mời. Hình như đã thấy chuyện này ở đâu rồi?

- Cũng công ty đó đã từng rầm rộ rao bán dự án kiểu vậy từ hai năm trước. Nhưng tất cả các thứ được rao ấy chỉ là đất chưa đền bù, chưa hợp thức hóa, thậm chí là đất thuộc về chủ sở hữu khác. Nhưng cái công ty này rất lì, cứ thản nhiên rao bán thứ không hề thuộc về mình. Bị phạt ở TPHCM, họ chuyển hướng bán đất nền ở Bà Rịa, Đồng Nai. Sắp tới còn rao tá lả bùng binh ở đâu nữa thì không ai biết.

- Sao họ có thể ngang nhiên như vậy?
 
- Cũng không biết ngọn ngành ra sao. Nhưng nếu thực tế mà chuyện rao ra rả sai sự thực không bị xử lý, họ sẽ tiếp tục. Bởi lẽ vẫn có những người ham kiếm lợi, nghe dự án hoành tráng giá rẻ sẽ móc hầu bao. Có người dính chấu thì dự án ảo vẫn cứ được rao. Cái nữa, là đất sẽ lên giá dây chuyền, rập rình sốt tiếp.

- Quá nhiều hệ luỵ vậy mà doanh nghiệp lộn xộn đó vẫn nghênh ngang, thiệt lạ. Chỉ cần địa phương kiểm tra dự án không khớp với thực địa, xử phạt nghiêm ngắn và đình chỉ quảng cáo sai sự thật là mấy mửng đó đâu có cơ hội bán… gió! 

Tin cùng chuyên mục