Bạn đọc tiếp sức

Trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP số ra ngày 10-7-2017 có đăng bài Nhà nghèo lại mắc bệnh hiểm nghèo, phản ánh hoàn cảnh đáng thương của cháu Huỳnh Nguyễn Phương Tùng...
* Giúp cháu Tùng trên 67 triệu đồng
Trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP số ra ngày 10-7-2017 có đăng bài Nhà nghèo lại mắc bệnh hiểm nghèo, phản ánh hoàn cảnh đáng thương của cháu Huỳnh Nguyễn Phương Tùng (ở ấp An Bình, xã An Long, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc đã đến tòa soạn đóng góp giúp cháu Tùng 10 triệu đồng. 
Bà Nguyễn Thị Anh Thơ, mẹ cháu Tùng, cũng cho biết qua thông tin trên báo, nhiều bạn đọc ở thị trấn Tràm Chim (huyện Tam Nông) và các nhà hảo tâm đã đến bệnh viện giúp trực tiếp cháu Tùng và chuyển qua bưu điện tổng cộng trên 57 triệu đồng. Như vậy, trường hợp thương tâm của cháu Tùng đến nay đã được giúp trên 67 triệu đồng.
* Giúp chị Kim Liên 13,5 triệu đồng
Từ bài Mong được sống để nuôi con học hết lớp 12 đăng trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP, viết về hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Kim Liên (ở thôn 5, xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận), bạn đọc đã đến tòa soạn đóng góp giúp chị Liên 13,5 triệu đồng. Cuối tuần qua, cộng tác viên Báo SGGP đã đến tận nơi trao số tiền này cho chị Liên. 
Nhân khai giảng năm học mới, các tổ chức xã hội ở địa phương cũng đã tặng cháu Trần Công Hiếu (con chị Liên) 1 xe đạp Martin trị giá 2,5 triệu đồng. Bà con láng giềng đã giúp cháu Hiếu áo quần, sách vở để chuẩn bị đến trường. Thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Phụng và thầy cô nơi cháu Hiếu vừa đậu vào lớp 10 cũng bày tỏ sự quan tâm, cho biết sẽ tạo điều kiện giúp Hiếu trong những năm học tập tại Trường THPT Quang Trung. 
Nhận được sự chia sẻ giúp đỡ này, gia đình chị Kim Liên có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. Chị nói trong xúc động: “Em vô cùng đội ơn mọi người đã sinh ra mẹ con em lần thứ hai và sống được như ngày hôm nay”. 

Tin cùng chuyên mục