Bamboo Airways được cấp quyền bay thương mại

AOC (Aircraft Operator Certificate) là chứng chỉ nhà khai thác máy bay, được nhà chức trách hàng không phê chuẩn nhà khai thác đó được quyền khai thác máy bay với mục đích thương mại...
Bamboo Airways được cấp quyền bay thương mại

Cục Hàng không Việt Nam vừa chính thức trao chứng chỉ nhà khai thác bay (Aircraft Operator Certificate - AOC) cho hãng hàng không Bamboo Airways, sau khi hãng này vượt qua các công tác kiểm chứng quan trọng, đáp ứng đủ tiêu chuẩn và đảm bảo an toàn khai thác và dịch vụ.

AOC (Aircraft Operator Certificate) là chứng chỉ nhà khai thác máy bay, được nhà chức trách hàng không phê chuẩn nhà khai thác đó được quyền khai thác máy bay với mục đích thương mại, hoặc chỉ khai thác trong phạm vi chứng chỉ cho phép. Với chứng chỉ này, Bamboo Airways đã trở thành hãng hàng không trong nước thứ 5 tham gia vào thị trường hàng không.

Dự kiến, Bamboo Airways sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Trong đó, đường bay nội địa có tần suất 60 chuyến/ngày, trên các tuyến Hà Nội-Quy Nhơn, Hà Nội-Đồng Hới, TPHCM-Quy Nhơn, Hà Nội-TPHCM, TPHCM-Vân Đồn... Đồng thời, hãng cũng dự kiến triển khai các đường bay quốc tế tới Nhật Bản, Hàn Quốc và một số quốc gia khu vực châu Á, châu Âu ngay trong năm 2019.

Trước đó, Bamboo Airways công bố lịch bay vào ngày 29-12- 2018 nhưng đã lỡ hẹn do chưa hoàn tất các thủ tục cần thiết. Dự kiến chuyến bay đầu tiên của hãng sẽ được khai thác từ đầu quý I-2019.

Tin cùng chuyên mục